Phú Thiện tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp Corona

Cập nhật 10/2/2020, 07:02:28

Tại huyện Phú Thiện, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona gây ra trên thế giới, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng ở tỉnh, huyện Phú Thiện cũng đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch ngay tại cơ sở.

Mặc dù trên địa bàn không có người dân trở về từ vùng dịch hoặc có các triệu chứng của dịch viêm phổi cấp nCov song trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của các cấp và của UBND tỉnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huyện Phú Thiện đã xây dựng kế hoạch và nghiêm túc triển khai thực hiện.

Ông Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Huyện Phú Thiện đã thành lập Ban Chỉ đạo và yêu cầu các ngành, địa phương triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp; đồng thời, xây dựng kế hoạch ứng phó với 3 tình huống cụ thể; chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá; chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về dịch bệnh; hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh cho người dân; từ ngày 3/2 đã cho các em học sinh nghỉ học để phun hóa chất”.

Theo đó, từ ngày 4/2, huyện Phú Thiện đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở các khu vực công cộng, trường học, nơi tập trung đông người. Đồng thời, đã xây dựng kịch bản cụ thể để kịp thời xử lý, ứng phó với các tình huống xảy ra.

Với trách nhiệm chính được giao trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện đã thành lập Ban chỉ đạo; chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị y tế và quán triệt tinh thần chủ động phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ toàn ngành.

Bác sỹ Rcom H’Juyên, Phó Giám đốc Trung tâmY tế huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng cho biết: “Triệu tập các anh em nhân viên trong Trung tâm Y tế, Trạm Y tế các xã và Ban Y tế dự phòng để tổ chức tập huấn cho anh em cách thức khám sàng lọc đối với những trường hợp nghi ngờ ở vùng dịch về nếu có biểu hiện thì cho cách ly ở khoa truyền nhiễm; vận động tuyên truyền người dân cùng với nhân viên y tế ai cũng phải chấp hành việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng”.

Một trong những yêu cầu đặt ra trong công tác phòng, chống dịch được huyện Phú Thiện đặc biệt chú trọng là tuyên truyền, nâng cao ý thức tự phòng, tránh trong nhân dân, nhất là đối với bà con dân tộc thiểu số.

Chị Rmah Hmi, Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Về nhà là phải vệ sinh sạch sẽ, ăn uống hợp vệ sinh; đeo khẩu trang xong là phải vứt ra sọt rác”.

Bà Lê Thị Miên, Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nói: “Trong gia đình giờ động viên con cháu là trước hết phải giữ sức khỏe, giữ ấm rồi thuốc men, ăn uống đầy đủ; đi đâu thì phải đeo khẩu trang; không đến những nơi đông người; và nếu phải đi thì cũng phải hạn chế”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và ý thức tự phòng, tránh của người dân được nâng lên sẽ góp phần quan trọng và có tính chất quyết định trong công tác phòng, chống, không để dịch viêm phổi nCov xảy ra trên địa bàn tỉnh./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 193

Trả lời