Phụ nữ phường Đống Đa, thành phố Pleiku chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật 02/1/2018, 16:01:08

Những năm gần đây, Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh nói chung và phụ nữ phường Đống Đa, thành phố Pleiku đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động góp phần bảo vệ môi trường. Trong việc thực hiện, các hội viên nhiệt tình tham gia bằng những việc làm nhỏ trong cuộc sống hàng ngày nhưng mang lại ý nghĩa hết sức thiết thực.

Chi hội 6, phường Đống Đa, thành phố Pleiku hiện có 32 hội viên tham gia vào mô hình “Phân loại rác thải”. Mô hình được hoạt động với những nội dung cụ thể như: Ngày 28 hàng tháng, các chị em thu gom phế liệu trong sinh hoạt của gia đình để tập trung ở Hội trường tổ dân phố, khi được nhiều thì bán làm quỹ hoạt động của chi hội. Sau gần 8 tháng thành lập, chị em đã tiết kiệm được 1 triệu đồng. Cùng với việc gom phế liệu, trong những lúc đi chợ chị em dùng giỏ xách để hạn chế tối đa việc sử dụng bao ni lông.

Cô Thái Thị Qùy,  Chi hội 6, phường Đống Đa, thành phố Pleiku nói: “Tất cả gia đình các chị em trong chi hội chiều thứ 7 động viên nhau để đi dọn vệ sinh đường làng xanh – sạch – đẹp để bảo vệ môi trường.”

Xác định, nhiệm vụ bảo vệ môi trường là không của riêng mà chung của toàn xã hội vì vậy các cấp Hội phụ nữ luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên cũng như các đơn vị, tổ chức tham gia vào các mô hình, câu lạc bộ góp phần nâng cao ý thức của từng thành viên. Cụ thể như Cơ sở Mầm non Sen Vàng, phường  Đống Đa với sự vận động của Hội trong việc thu gom và phân loại rác thải, nhà trường đã thiết kế 3 thùng rác: Hữu cơ, vô cơ và tái chế để  đảm bảo vệ sinh cũng như giúp tái sử dụng các phế liệu có trong rác thải. Bên cạnh đó,trong mỗi lớp học nhà trường còn treo các tranh, ảnh để giáo dục cho các em học sinh nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Từ những hoạt động cụ thể được triển khai  đã tạo nên hiệu ứng tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở địa phương.

Chị Đặng Thúy Vi, Chủ cơ sở mầm non Sen Vàng, phường Đống Đa, thành phố Pleiku cho biết:  “Nếu như mình phân loại đúng, nó bảo vệ môi trường rất nhiều, kinh phí thì mình phân loại đúng sẽ giúp cho xã hội. Mình sử dụng rác hữu cơ, mình sử dụng đúng mục đích thì ‘mình tạo ra nguồn nguyên liệu sạch. Phân hữu cơ để mình trồng rau, trồng cây”.

Bà Nguyễn Thị Dương, Chủ tịch Hội LHPN phường Đống Đa, thành phố Pleiku cho biết: “Hội cảm thấy rất được cán bộ hội viên đồng tình ủng hộ, hoạt động câu lạc bộ rất ý nghĩa. Được các gia đình ý thức trong vấn đề bảo vệ môi trường. Trước tiên là cho gia đình, thứ 2 là đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp.”

Các mô hình, phong trào được các cấp Hội phụ nữ thực hiện đã phần nào thay đổi suy nghĩ, hành động của mỗi hội viên cũng như mỗi người trong gia đình để xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Hy vọng rằng, những mô hình, những phong trào hay sẽ được nhân rộng trong thời gian tới./.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 88

Trả lời