Phụ nữ DTTS phường Chi Lăng, TP. Pleiku háo hức đi học tin học

Cập nhật 23/4/2024, 09:04:56

Chi Lăng là 1 trong những phường vùng ven của TP. Pleiku với 3 làng DTTS. Thời gian qua, bên cạnh tích cực tham gia các lớp học xóa mù chữ để có thể biết đọc, biết viết và nâng cao kiến thức, nhiều phụ nữ DTTS trên địa bàn phường, nhất là làng Lang còn chịu khó theo học lớp tin học được Trung tâm học tập cộng đồng phường phối hợp với Trường THPT Chi Lăng tổ chức vào tối Thứ 7 hàng tuần. Dù mỗi tuần chỉ học 1 buổi nhưng các chị em đều rất háo hức đến với lớp học bổ ích và hoàn toàn miễn phí này với mong muốn được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng tin học cơ bản nhằm phục vụ nhu cầu của bản thân và đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Trong số 30 học viên là người DTTS theo học lớp Tin học được dạy vào tối Thứ 7 hàng tuần tại Trường THPT Chi Lăng có hơn 70% học viên là phụ nữ. Chị H’Nhin là 1 trong những học viên khá đặc biệt của lớp. Mặc dù có con nhỏ nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp việc gia đình để 2 mẹ con cùng đến lớp. Vừa chăm giữ con và lần đầu tiếp xúc với máy tính, mày mò học cách gõ từng chữ cái trên bàn phím, chị H’Nhin cảm thấy rất phấn khởi.

Chị H’Nhin – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP.Pleiku chia sẻ: “Con mình 8 tháng, tối mình cũng tranh thủ đi học với mọi người trong làng. Để sau này có chuyện gì, mình không nhờ ai và tự mình biết làm. Cũng cảm ơn trưởng, thôn trưởng, các cô, thầy cô đã tạo điều kiện cho bà con.”

Không chỉ chị H’Nhin mà nhiều học viên là phụ nữ ở lớp tin học đều hy vọng kiến thức và kỹ năng sử dụng máy tính của bản thân sẽ được nâng lên sau mỗi buổi học. Hơn nữa, bà con biết cách tìm kiếm những thông tin bổ ích để phục vụ công việc sản xuất hàng ngày.

Chị H’Yêm – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP.Pleiku bày tỏ: “Qua lớp tin học này em mong muốn biết nhiều hơn, sau này có thể vô máy tính tìm cách trồng rau và nhiều thứ khác.”

Chị Rah Lan Biên – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP.Pleiku nói: “Lần đầu tiên tiếp xúc với máy tính em cũng có hồi hộp nhưng em cũng rất thích. Được nhà trường đào tạo cho học máy tính, sau này em có thể tìm kiếm thông tin hữu ích.”

Lớp dạy tin học văn phòng cho bà con làng Ia Lang là lớp học đầu tiên được Trung tâm học tập cộng phường Chi Lăng phối hợp với Trường THPT Chi Lăng tổ chức, tạo tiền đề để tiếp tục mở các lớp tin học văn phòng, lớp Tiếng Anh miễn phí cho bà con, trẻ em DTTS ở các làng khác trên địa bàn. Qua đó góp phần giúp bà con DTTS nói chung và phụ nữ nói riêng nâng cao trình độ, kỹ năng tin học và ngoại ngữ để có thể chủ động thích ứng với thời đại công nghệ số.

Thiên Thanh – R’Piên

 


Lượt xem: 2

Trả lời