Phỏng vấn ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương

Cập nhật 12/4/2021, 08:04:37

Với tốc độ triển khai thực hiện của các dự án đầu tư như hiện nay, tỉnh Gia Lai cũng như các nhà đầu tư tin tưởng các dự án sẽ về đích đúng kế hoạch và kỳ vọng năm 2021 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, kinh tế của tỉnh sẽ có những bứt phá ngoạn mục. Không những vậy, thành công của các dự án đầu tư còn tạo ra những hiệu ứng tích cực trong việc thu hút đầu tư mới vào địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Hiệu ứng ấy như thế nào, sau đây chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương.

PV: Thưa ông, khi các dự án điện gió hoàn thành, đưa vào vận hành trong năm nay sẽ tác động như thế nào đến nền kinh tế của tỉnh?

 Ông Phạm Văn Binh, Giám đốc Sở Công thương: Để có được như ngày hôm nay phải nói rằng đó là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh từ nhiều năm trước và chính sách thu hút đầu tư của Gia Lai đang phát huy hiệu quả. Qua đây cũng phải cảm ơn và tri ân các doanh nghiệp đã đến đây và đầu tư. Nếu trong năm nay nếu hoàn thành đúng tiến độ mà không bị ảnh hưởng của các yếu tố khách quan, Gia Lai có thêm hơn 1.242 MW , 1 mê đóng góp ngân sách ít nhất 200 triệu đồng. Ngoài ra còn tạo ra hiệu ứng có sức lan tỏa ngoài xã hội, giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập, thương mại – dịch vụ cũng tăng lên thì rõ ràng hiệu quả rất lớn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đang đi đúng hướng, đúng Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Khi môi trường đầu tư lành mạnh thì năng lượng tái tạo phát triển, công nghiệp chế biến tăng lên sẽ kéo theo NNCNC để phát triển theo một hệ thống. Vì vậy tôi nghĩ hiệu ứng đầu tư toàn xã hội là rất lớn, chứ không dừng ở năng lượng tái tạo.

PV: Ngoài thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thì theo ông thành công của các dự án đầu tư còn tạo ra những hiệu ứng như thế nào trong việc thu hút đầu tư mới vào địa bàn tỉnh?

 Ông Phạm Văn Binh, Giám đốc Sở Công thương: Ngoài việc Gia Lai đã được bổ sung quy hoạch 17 dự án đang triển khai, trong quy hoạch định hướng của tỉnh trong giai đoạn 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch điện VIII đã được tổng hợp mà chúng tôi đã trình là trên dưới 7 ngàn MW nữa. Đây là khối lượng khá lớn. Tôi nghĩ rằng môi trường đầu tư có hiệu ứng lan tỏa rất lớn, không chỉ ở lĩnh vực năng lượng tái tạo. Khi môi trường đầu tư lành mạnh thì năng lượng tái tạo phát triển, công nghiệp chế biến tăng lên sẽ kéo theo NNCNC để phát triển theo một hệ thống. Vì vậy tôi nghĩ hiệu ứng đầu tư toàn xã hội là rất lớn, chứ không dừng ở năng lượng tái tạo.

 PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 Hồng Uyên, Huy Toàn

 

 


Lượt xem: 15

Trả lời