Phong trào thiếu nhi – Gương sáng nghìn việc tốt

Cập nhật 13/7/2020, 07:07:23

Phong trào “Nghìn việc tốt” do Hội đồng Đội tỉnh phát động là một trong những hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh thiếu nhi. Những năm qua, nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa đã được thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Để phong trào được phát triển và lan tỏa, hàng tuần, hàng tháng Tỉnh đoàn đều tổ chức khen thưởng cho những gương người tốt, việc tốt. Trong Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ lần thứ X. Hội đồng Đội tỉnh cũng sẽ trao thưởng cho gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong thanh thiếu nhi.

Sau mỗi buổi học, các em “Đội xung kích bảo vệ môi trường” Trường THCS Lê Lợi, xã Tân Sơn, TP.Pleiku lại phân công nhau dọn vệ sinh, thu gom rác thải trong trường rồi phân loại. Với rác thải có thể tái chế sẽ được gom lại để bán. Số tiền thu được sẽ dùng để mua dụng cụ học tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.Với việc làm ý nghĩa của mình “ Đội xung kích bảo vệ môi trường” tháng 9 năm 2019  đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen về gương người tốt việc tốt tiêu biểu.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Lớp 8/2, Trường THCS Lê Lợi, TP.Pleiku chia sẻ: “Khi tham gia câu lạc bộ thì em có cảm giác rất vui và hạnh phúc. Bởi vì là mình có thể giúp được môi trường của trường mình xanh sạch đẹp và giúp cho các bạn trong liên đội có hoàn cảnh khó khăn được đến trường cùng với các bạn cùng trang lứa.”

Vào tháng 3 năm 2018, trong một lần đi chăn bò, em Y Nhơng  khi đó học Trường Tiểu học Hà Bầu, huyện Đak Đoa  cứu sống 2 em nhỏ thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi đang ngoi ngóp giữa hồ tưới tiêu do người dân tự đào. Sau hành động dũng cảm cứu bạn của mình, Nhơng đã được Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng trao tặng danh hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” – Đây là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh hành động dũng cảm, hi sinh quên mình của tuổi trẻ.

Em Y Nhơng, xã Hà Bầu, Huyện Đăk Đoa cũng nói: “Em đi tìm bò thì thấy 2 bạn bị rơi xuống hồ chỉ còn 2 tay với trên mặt nước, em đã nhảy xuống cứu 2 bạn. Em cứu bạn Văn trước, cứu bạn Byun sau. Ở làng em có nhiều bạn hay đi bơi ở những hồ tưới tiêu tưới cà. Sau sự việc vừa qua, em sẽ nói các bạn không được chơi ở đó nữa”.

Đội xung kích bảo vệ môi trường và em Y Nhơng là hai  trong số 10 gương người tốt, việc tốt trong thiếu nhi học sinh sẽ được tuyên dương trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Gia Lai lần thứ X. Thời gian qua, phong trào “ Gương sáng nghìn việc tốt” được Hội đồng đội tỉnh triển khai đến hội đồng đội các cấp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, góp phần rèn luyện ý thức và đạo đức trong thanh thiếu nhi.

Anh Đỗ Duy Nam, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết: “Đối với phong trào nghìn việc tốt thì hội đồng đội tỉnh đã có văn bản triển khai chỉ đạo đến hội đồng đội các cấp và hội đồng đội các cấp triển khai đến tất cả liên đội trong việc triển khai phong trào nghìn việc tốt và xem phong trào này là một phong trào rèn luyện cho các em về mọi mặt để giúp cho các em để xây dựng cái hình mẫu tư duy của mình. Hội đồng đội tỉnh đã tham mưu cho ban thường vụ của tỉnh đoàn tuyên dương khen thưởng trong việc người tốt- việc tốt hàng tháng”.

Với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, phong trào thi đua làm nghìn việc tốt đã lan tỏa sâu rộng trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Tin tưởng rằng trong thời gian tới với quyết tâm chăm chỉ học tập, thi đua làm nghìn việc tốt, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh ta sẽ đạt được nhiều kết quả học tập tốt hơn. Có thêm nhiều việc làm, hành động ý nghĩa, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Linh Chi, Thanh Vui, Đức Thành, Minh Vũ


Lượt xem: 1401

Trả lời