Phong phú các hoạt động tại Tuần lễ Văn hóa-Du lịch TP.Pleiku

Cập nhật 26/11/2020, 07:11:57

Nhằm kích cầu du lịch thời điểm cuối năm, đồng thời tạo thêm điểm nhấn thú vị cho người dân và du khách khi đến với phố núi Pleiku, từ ngày 25 đến 28/11, TP.Pleiku tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2020. Theo đó nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch ý nghĩa, hấp dẫn sẽ được tổ chức trong suốt những ngày diễn ra lễ hội.

Năm 2020 là năm thứ 2 TP.Pleiku tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Du lịch. So với mọi năm, tuần lễ năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn để thu hút người dân và du khách tham gia, trải nghiệm. Qua đó không chỉ giúp người dân phố núi mà cả du khách có thêm cơ hội giao lưu và tìm hiểu về những nét đặc trưng văn hóa, du lịch của địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Pleiku cho biết: “Năm nay tổ chức nhiều hoat động hơn, với các gian hàng là những đặc sản của địa phương, gian hàng hoa lan với những loại hoa lan đẹp nhất của Pleiku cũng như của tỉnh Gia Lai. Đặc biệt chúng tôi tổ chức phục dựng các lễ hội truyền thống của đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Qua các hoạt động nhằm quảng bá đến du khách  về tiềm năng du lịch, truyền thống văn hóa, lễ hội, sản vật của Pleiku. Thông qua các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Du lịch nhằm chào mừng sự kiện 15 năm Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đồng thời cũng là dịp để chúng tôi kích cầu du lịch dịp cuối năm”.

Ngoài Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Văn hóa – Thông tin TP.Pleiku, phần lớn các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Du lịch TP.Pleiku được tổ chức ngay tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku.Với nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa-văn nghệ-thể thao và du lịch được tổ chức không chỉ giúp du khách trong và ngoài tỉnh có cơ hội tham quan, khám phá, trải nghiệm mà còn tạo những ấn tượng khó quên đối với du khách về một đô thị trẻ trên cao nguyên, cũng như các hoạt động, sự kiện tại lễ hội.

Anh Phạm Long Trọng – Người dân TP.Pleiku nói: “Đến Quảng trường chúng ta có thể nhìn khái quát hết những cảnh đẹp của đất Pleiku, thác Hang Én, đồi cỏ hồng ở các huyện. Những địa danh đó đều có những hình ảnh tại đây. Tôi thấy đó là cách quảng bá hình ảnh du lịch rất hay.Những hình ảnh đó sẽ kích thích trực quan của chúng ta muốn đến những nơi đó để có hình ảnh đẹp và quảng bá”.

Chị Nguyễn Thị Hận – Du khách tỉnh Bình Phước cũng nói: “Tôi đi tham quan vòng vòng thấy lễ hội hoa lan tôi tham quan/ và ủng hộ cho các gian hàng, cảm giác của tôi rất là phấn khởi. Mình cảm thấy đẹp, đa dạng màu sắc, chủng loại nên mình cảm  giác như đang đi trong mê cung của hoa lan vậy”.

Không chỉ tạo điểm nhấn trong các hoạt động kích cầu du lịch nhằm thu hút khách đến với phố núi Pleiku, Tuần lễ Văn hóa  Du lịch thành phố Pleiku năm 2020 được tổ chức còn giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại và du lịch của địa phương, qua đó thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng hạ tầng đô thị Pleiku ngày một phát triển. Đây cũng là chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng Đô thị Xanh  Sạch  Đẹp năm 2020 của Cụm các đô thị Tây Nguyên và hướng đến xây dựng TP.Pleiku là thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, xứng tầm với đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 57

Trả lời