Phố núi Pleiku rực rỡ sắc hoa nhà vườn

Cập nhật 22/1/2021, 08:01:58

Chỉ có hơn nửa tháng nữa là đến Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này khi đến các nhà vườn vùng ven của TP.Pleiku chúng ta không khó bắt gặp nhiều sắc hoa rực rỡ, đua nhau khoe sắc chào đón mùa Xuân đang về. Đặc biệt, ngoài các loại hoa truyền thống thì một số nhà vườn còn đem một số giống hoa từ miền Bắc về trồng tại Gia Lai và trở thành điểm đến mới lạ, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm.

Gần nửa tháng nay, vườn hoa của gia đình ông Lê Văn Thiết ở hẻm 227 Ngô Quyền thuộc Thôn 1, xã Biển Hồ, TP. Pleiku thu hút nhiều người dân không chỉ trên địa bàn TP.Pleiku mà cả một số huyện lân cận của tỉnh đến để tham quan, thưởng lãm vườn hoa có “1 không 2” giữa lòng phố núi.  Bởi không cần phải đi quá xa, người dân vẫn có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa vốn “độc quyền” nơi đất Bắc ở đây. Tại vườn hoa khoảng 500 m2 của gia đình có sự hiện diện của cúc họa mi – Loại hoa vốn là “đặc sản” của vùng đất Hà Thành và hoa tam giác mạch – Loài hoa nổi tiếng ở các tỉnh Tây Bắc. Mỗi ngày, đặc biệt là ngày cuối tuần, nhiều người đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỏng manh, tinh khiết của loài hoa đặc trưng vùng đất Thủ đô và Tây Bắc giữa lòng phố núi.

Chị Võ Thị Thanh Viên – TP.Pleiku vui vẻ nói: “Giữa lòng Tây Nguyên có hoa cúc họa mi, tam giác mạch rất đẹp và thoải mái. Mình ra đây thấy thoải mái và hay nữa”.

Anh Đỗ Ngọc Nghĩa – TP.Pleiku bày tỏ: “Giữa thành phố mà có người tạo ra những hoa như vậy thì thấy rất tuyệt vời. Tôi cảm giác tràn đầy năng lượng khi giữa lòng thành phố có những loại hoa này. Theo tôi nghĩ hoa từ Hà Nội về tới Pleiku, Gia Lai cũng rất vui, cảm ơn  những người dân họ đã đem giống từ Hà Nội về Pleiku”.

Theo ông Thiết, để trồng những loại hoa nổi tiếng của đất Bắc trên cao nguyên, gia đình ông đã trải qua không ít lần thất bại và tốn nhiều công sức, chi phí đầu tư. Tuy nhiên, qua 2 năm thử nghiệm từ hoa tam giác mạch đến cúc họa mi, gia đình ông đã có những kinh nghiệm bước đầu để trồng loại hoa này giữa lòng phố núi, qua đó tạo thêm điểm tham quan hấp dẫn, thú vị cho mọi người.

Ông Lê Văn Thiết – Thôn 1, xã Biển Hồ, TP.Pleiku cho biết: “Mình cảm thấy hay hay vì cứ nghĩ ở Hà Nội và Tây Bắc mới làm được nhưng mình cũng làm được ở Tây Nguyên, cứ làm thử và may ra cũng có khả năng làm được. Năm đầu như thế này thì chắc chắn sang năm sẽ đẹp và hiệu quả hơn nhiều”.

Cùng với sắc hoa đến từ phương Bắc, những ngày này đến xã Trà Đa, TP.Pleiku mọi người còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng của những vườn hoa cà rốt ven những con đường liên thôn của xã. Đây là một trong những loại nông sản do người dân địa phương sản xuất ra để cung cấp cho thị trường và để làm giống cho vụ sản xuất sau.

Chị Nguyễn Thị Quý – Chủ tịch Hội Nông dân xã Trà Đa, TP.Pleiku cũng cho biết: “Một số vườn bà con nông dân để giống cà rốt thì nó có hoa, sau này thu hoạch và tiếp tục làm vụ tới. Qua đó vừa để giống vừa tạo cảnh quan tự nhiên rất đẹp, cảnh quan vùng quê. Nếu mọi người ở gần đây có thể ghé đến Trà Đa để chụp hình hoa tự nhiên rất đẹp”.

Không chỉ giúp nông dân có thêm thu nhập từ việc trồng hoa tết, nhiều vườn hoa hiện hữu giữa lòng phố núi hay các xã vùng ven đã góp phần tô điểm hương sắc mùa Xuân. Qua đó đem đến cho mỗi người cảm giác thư thái, tươi vui để chào đón mùa Xuân đang đến rất gần./.

Thiên Thanh – Lê Thư –  Phi Long


Lượt xem: 18

Trả lời