Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tiếp và làm việc với doanh nghiệp từ Anh quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 15/6/2019, 17:06:23

Sáng 15/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tiếp và làm việc với đại diện Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holding từ Anh quốc đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.

Những vấn đề mà Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holding Anh quốc quan tâm đối với dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh Gia Lai nếu được triển khai đó là: Việc xây dựng chợ đầu mối; cổng thông tin điện tử của chợ đầu mối; định danh sản phẩm chiến lược; tư vấn định danh sản phẩm chiến lược của tỉnh trong chuỗi giá trị toàn cầu (xây dựng hình ảnh sản phẩm quốc gia); và kế hoạch của tỉnh Gia Lai về tiêu thụ sản phẩm đưa ra thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Đánh giá về mô hình chợ đầu mối tại Gia Lai, đại diện Công ty TKV Holding Anh quốc cho rằng Gia Lai là địa phương có nhiều tiềm năng và mô hình này cũng sẽ có những đặc thù riêng. Bên cạnh những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, Gia Lai có thể tạo ra những sản phẩm mới cho các thị trường mới; muốn làm được điều này thì vấn đề tìm hiểu cũng như định hướng thị trường là rất cần thiết; và nếu thành công với mô hình chợ đầu mối sẽ đem lại nhiều lợi ích, thúc đẩy sản xuất phát triển, đồng thời cũng tạo nên nét văn hóa riêng và điểm nhấn cho phát triển du lịch địa phương. Để dự án thành công, Công ty TKV Holding Anh quốc cũng có những băn khoăn đối với tỉnh trong việc quy hoạch vùng và quy hoạch ngành; cần sự quyết tâm cũng như định hướng của tỉnh đối với các doanh nghiệp trong thực hiện mô hình chợ đầu mối.

Với một mô hình đã khá thành công ở nhiều nước trên thế giới nhưng tại Việt Nam xem ra còn mới, đặc biệt là áp dụng công nghệ trong quản lý; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã đặt ra một số vấn đề đối với đơn vị tìm hiểu đầu tư như quy mô dự án của chợ đầu mối, nhu cầu kết nối giữa chợ đầu mối với người sản xuất nếu triển khai mô hình tại Gia Lai. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holding Anh quốc sẽ sớm thống nhất với tỉnh về cách làm cũng như đẩy nhanh các kế hoạch thực hiện của dự án chợ đầu mối. Đồng thời khẳng định Gia Lai rất quyết tâm và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty thông qua Sở Kế hoạch & Đầu tư để xúc tiến đầu tư triển khai dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất./.

 Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời