Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm việc với xã K’Dang – huyện Đăk Đoa

Cập nhật 11/3/2016, 07:03:39

Cần nhân rộng mô hình xây dựng nông thôn mới ở K'Dang, đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Kdang, huyện ĐakĐoa vào sáng ngày 10-3. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đak Đoa.

     

   Xã K'Dang có 2.345 hộ, với 10.491 khẩu, dân tộc thiểu số có 935 hộ với hơn 4.600 khẩu. Tính đến giữa quý I năm 2016 tổng thu ngân sách toàn xã trên 1 tỷ 342 triệu đồng, đạt 34 % kế hoạch năm.  Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010- 2015, xã K'Dang được chọn là một trong 45 xã điểm của tỉnh để triển khai thực hiện xây dựng. Do đó, xã đã phát động, tuyên truyền cho nhân dân nhận thức rõ quyền lợi và thực hiện tốt phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", xã đã huy động được hơn 209 tỷ đồng từ các nguồn vốn khác nhau, trong đó nhân dân đóng góp hơn 109 tỷ đồng.   Đến nay, 12 thôn, làng của xã đã có đường bê tông, đường nhựa, nhiều nhà rông, nhà văn hóa và nhà sinh hoạt cộng đồng được xây dựng mới, qua đó đã làm thay đổi diện mạo của nông thôn trong xã.  Ngày 7-1-2016, UBND tỉnh đã công nhận xã K'Dang đạt chuẩn nông thôn mới.

Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị,  Đảng bộ xã K'Dang có 206 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ, không còn chi bộ ghép. Từ đầu năm đến nay,  Đảng bộ xã đã kết nạp được 5 đảng viên mới. Mặt trận và các đoàn thể hoạt động có hiệu quả, công tác tập hợp hội viên, đoàn viên được chú trọng. Hiện nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang triển khai theo đúng qui định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã biểu dương những kết quả đã đạt được của địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt trong việc huy động sức dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới  ở địa phương là một điển hình cần được nhân rộng. Đồng chí cũng yêu cầu Cấp ủy Đảng, chính quyền xã cần có sự quan tâm hơn nữa trong việc tổ chức hoạt động, nâng cao năng lực lãnh đạo, tập hợp thanh niên của tổ chức đoàn thanh niên tại cơ sở. Đẩy mạnh hơn nữa việc làm tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao cảnh giác trước các thế lực thù địch, chống phá cách mạng, đảm bảo an ninh trật tự xã hội ở địa phương, phục vụ tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và  đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) trong thời gian tới./.

Xuân Huy


Lượt xem: 99

Trả lời