Phạt tù người đi bộ đi sai phần đường gây tai nạn giao thông

Cập nhật 12/12/2017, 08:12:24

Nếu người đi bộ băng qua đường là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì sẽ đối diện với nguy cơ phạt tù đến khung cao nhất là 15 năm. Đây là nội dung mới được quy định ở Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 tới đây.

Thực tế việc xử phạt người đi bộ sai phần đường là việc làm cần thiết để mỗi người tự nâng cao ý thức của mình nhằm giảm nguy cơ tai nạn cho chính họ cũng như những người tham gia giao thông khác.

Những hình ảnh giữa làn xe đông đúc, người đi bộ thản nhiên băng qua đường mà không cần suy nghĩ. Việc làm này không chỉ là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bản thân, những người đi đường và được xem là nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông…

Theo nhiều người dân cho biết: Việc xử phạt hành vi đi bộ sai quy định như thế này vào đầu năm 2018 là việc làm cần thiết. Tuy nhiên để một chủ trương đúng đắn đi sâu vào thực tiễn cuộc sống và lan tỏa đến mọi người dân thì trước mắt làm tốt công tác tuyên truyền.

Ý thức kém của một bộ phận người dân khi đi bộ cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó việc xử phạt người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi áp dụng vào thực tiễn sẽ phần nào khắc phục được những tồn tại trên. Qua đó góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trên con đường hội nhập, phát triển của đất nước./.

Đoàn Bình; Minh Trung


Lượt xem: 66

Trả lời