Phát huy vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn giao thông

Cập nhật 24/6/2019, 07:06:35

 Với vai trò tiên phong, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông.

Ngay từ khi ý tưởng về việc thành lập câu lạc bộ “Gia đình hội viên phụ nữ không vi phạm pháp Luật giao thông đường bộ” được khởi xướng, các hội viên chi hội phụ nữ làng Plei Gok, xã Ia Pia, huyện Phú Thiện đã rất hào hứng và tự nguyện đăng ký tham gia. Trong buổi ra mắt, không chỉ ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà 30 hội viên đã được phổ biến những quy định của Luật Giao thông, hình thành những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Chị Rmah H’ren – Làng Plei Gok, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Chị em trong câu lạc bộ rất hào hứng, khi tham gia như thế này chị em hiểu được nhiều cái hay mà chấp hành cho đúng quy định của pháp luật, cho an toàn. Tôi và chị em sẽ cố gắng tham gia đầy đủ và tích cực hơn nữa”.

Chị Phạm Thị Tám – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Thời gian tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức ra nhiều buổi tuyên truyền, từ câu lạc bộ này, chúng tôi sẽ nhân lên, thu hút thêm nhiều chị em phụ nữ hơn, không chỉ ở một, hai làng mà còn nhiều làng khác. Theo tôi CLB này rất cần thiết ở một địa phương nhiều người dân tộc thiểu số như Phú Thiện”.

Bên cạnh tăng cường, chú trọng thành lập các câu lạc bộ phụ nữ với an toàn giao thông, Hội Phụ nữ tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cấp hội bám sát cơ sở, các địa phương vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho chị em hội viên người dân tộc thiểu số. Để làm tốt công tác này, Hội LHPN các cấp đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng liên quan lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm của mỗi địa phương.

Ông Võ Ngọc Quảng – Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thường xuyên kết hợp với Hội phụ nữ tuyên truyền dưới nhiều hình thức cho chị em hiểu về luật giao thông. Làm sao dưới những hình thức phải thật trực quan,  sinh động, gần gũi và dễ hiểu cho chị em phụ nữ người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, từ những ví dụ minh họa, thực tế đã giúp chị em nâng cao nhận thức, thay đổi suy nghĩ trong thực hiện quy định của pháp luật”.

Sự quan tâm vào cuộc của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần làm chuyển biến tư tưởng, nhận thức của một bộ phận lớn chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ người dân tộc thiểu số trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vận động, tuyên truyền cho người thân và cộng đồng cùng xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần cùng địa phương chung tay giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. /.

Hòa Giang – Thanh Vui-  Ksor Tuối

 


Lượt xem: 121

Trả lời