Phản ánh bên lề Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI

Cập nhật 11/7/2019, 08:07:51

Cùng với truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, các đại biểu đã đề cập, phân tích làm rõ nhiều vấn đề quan trọng của địa phương, nhất là tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay và những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, từ đó cùng đề ra các giải pháp để giải quyết. Vì thế chất lượng phiên chất vấn và trả lời chất vấn được đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai:

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tôi có chất vấn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vì sao một số dự án cấp chủ trương đầu tư đã hết thời gian triển khai nhưng chưa hoàn thành. Vấn đề này đã được Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ, xác định trách nhiệm và đề ra các biện pháp khắc phục với các giải pháp cụ thể. Trong đó sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ công tác thu hút đầu tư, không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong vùng dự án.

Ông Lưu Trung Nghĩa- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai:

Qua kỳ họp, đặc biệt là qua phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng; đặc biệt các đại biểu đã đề cập nhiều đến việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp; áp dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất. Với chức năng của mình, sắp tới Sở Khoa học và Công nghệ sẽ đưa công nghệ lõi để áp dụng và sản xuất nông nghiệp; đồng thời trình tỉnh xem xét, phê duyệt các đề án, chương trình để góp phần triển khai phát triển ngành nông nghiệp của địa phương một cách bền vững.

Bà Siu Hương- Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai:

Tôi thấy rằng, trong các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, tư lệnh các ngành đã nhìn nhận một số hạn chế, tồn tại trên lĩnh vực mình phụ trách; đề ra các giải pháp để khắc phục. Các giải pháp mà các lãnh đạo các sở, ngành đề ra rất cụ thể, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát những lời hứa của lãnh đạo các sở, ngành tại kỳ họp này để góp phần khắc phục một số khó khăn, tạo những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

 Hà Đức – Hồng Uyên – Minh Trí- Thanh Sáng


Lượt xem: 29

Trả lời