Phạm Duy Tuyên-Người Bí thư chi bộ gương mẫu

Cập nhật 12/12/2018, 09:12:00

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua…là những nhận xét của người dân thôn Tân Lập và lãnh đạo xã Ia Khươl, huyện Chư Pah khi nói về đảng viên Phạm Duy Tuyên, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập.

Vốn là người lính thuộc Quân đoàn 3, năm 2002, ông Phạm Duy Tuyên nghỉ hưu, trở về xã Ia Khươl tham gia công tác tại địa phương. Năm 2004, ông được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập và làng Rơ Vai. Năm 2008 chi bộ thôn Tân Lập và làng Rơ Vai chia tách, ông giữ chức Bí thư chi bộ thôn Tân lập cho đến nay.

Trên cương vị là Bí thư, ông Tuyên luôn tâm niệm phải thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, của nhân dân, mọi việc của Chi bộ ông đều cùng tập thể Chi ủy lấy ý kiến đảng viên, rồi đưa ra bàn bạc kỹ, sau đó cùng triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, ông thường tổ chức lồng ghép phổ biến, thông tin tình hình thời sự, gương người tốt, việc tốt, những điển hình trong các hoạt động ở địa phương để nhân rộng trong toàn chi bộ. Ông còn luôn gần gũi, quan tâm đến những hộ gia đình khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống…

Ông Tuyên nói: “Là thương binh mất 42% sức khỏe, về địa phương tôi xác định còn tí sức khỏe nào ta cũng phấn đấu xây dựng gia đình, xây dựng địa phương. Tôi đã tổ chức kinh doanh thu mua bời lời và làm cà phê. Riêng về vốn lưu động kinh doanh bời lời của chúng tôi dao động từ 200 đến 250 triệu, thu hàng năm của chúng tôi được khoảng 150 triệu. Cà phê của chúng tôi được khoảng 2,5 ha. Hàng năm trừ chi phí rồi cũng thu được từ 120 đến 130 triệu”.

Thôn Tân Lập có 132 hộ dân. Trước đây đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, người dân chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Ông Tuyên là người đầu tiên trong thôn mạnh dạn chuyển đổi vườn tạp sang trồng cà phê và thu mua cây bời lời của bà con trong thôn để bán cho thương lái. Vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm rồi hướng dẫn cho bà con làm theo, đến nay thì hơn 130 hộ dân trong thôn đều biết chuyển đổi vườn tạp sang trồng cà phê, bời lời và một số cây trồng hiệu quả khác…, cuộc sống của bà con ngày càng khởi sắc.

Ông Nguyễn Đình Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Khươl, huyện Chư Pah nhận xét:  “Đồng chí Phạm Duy Tuyên, Bí thư Chi bộ thôn Tân lập, nói về gia đình là kiểu mẫu. Về đạo đức lối sống rất là tốt, luôn luôn gương mẫu, bà con thôn Tân lập rất tín nhiệm, yêu quý. Về các mặt khác, thì hầu hết bà con thôn Tân lập cũng đang noi theo về buôn bán cũng như cách làm ăn, cách trồng cây, cách sống”

Không chỉ gương mẫu trong các phong trào, ông Phạm Duy Tuyên còn là một trong những tấm gương điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông còn tuyên truyền, vận động bà con áp dụng các hình thức phát triển kinh tế phù hợp với từng hộ gia đình. Nhờ vậy đến nay thôn Tân Lập luôn dẫn đầu trong phát triển kinh tế của xã Ia Khươl./.

Ngọc Lan – Bùi Đại


Lượt xem: 74

Trả lời