Phá nhóm chuyên cướp tài sản của phụ nữ đi đường

Cập nhật 22/8/2014, 14:08:47

Ngày 21/8/2014, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản. Điều đáng nói là các đối tượng trong nhóm này chuyên dùng dao khống chế, đe dọa để cướp tài sản của phụ nữ đi xe môtô vào thời điểm sau 22 giờ trên địa bàn TP.Pleiku. 

Khoảng 22 giờ ngày 17/8/2014, Trần Công Vinh (SN 1996, trú ở tổ 13, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku) cùng Huỳnh Tấn Lợi (SN 1994, trú cùng tổ) đi xe máy bám theo chị Sơn Ngọc Thanh Thanh (trú tại tổ 7, phường IaKring, TP. Pleiku) đang lưu hành trên đường Trần Nhật Duật. Khi đến trước cổng nhà chị Thanh, 2 đối tượng vượt lên chặn đầu xe và dùng dao uy hiếp. Chị Thanh hoảng hốt tăng ga bỏ chạy được chừng 100 mét thì bị chúng ép ngã xuống mương nước. Nạn nhân bỏ xe, chạy vào một con hẻm trên đường Phạm Nhật Duật kêu cứu. Lúc quay ra thì 2 đối tượng này đã lấy xe của chị Thanh tẩu thoát. Đến chiều 18/8, Vinh, Lợi cùng đồng bọn là Phạm Đức Minh (SN1997, trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku) và Phan Đức Nguyên Trương (SN 1997, trú phường Yên Đỗ) bị bắt giữ. Đối tượng còn lại trong nhóm cướp là Phạm Trung Kỳ (SN1996, trú phường Yên Đỗ) cũng đã ra đầu thú ngày 19/8.

 

Đối tượng Trần Công Vinh khai nhận: “Tụi em thường đi từ 2 đến 4 đứa, chuẩn bị sẵn dao Thái Lan. Qua 22 giờ, gặp phụ nữ đi trên những đoạn đường vắng thì ra tay cướp”.

         

Kết quả điều tra ban đầu của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Gia Lai) cho thấy: trong các vụ trước đó, chúng chủ yếu trấn lột tiền, điện thoại di động, nữ trang, đồng hồ đeo tay, v.v… của nạn nhân rồi tẩu thoát. Hành vi nguy hiểm của bọn chúng để lại nỗi khiếp sợ và bất an rất lớn cho các chị em khi đi trên đường.

 

Thiếu tá Lê Đình Hoàng – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Xác định tính nghiêm trọng của các vụ cướp mà nạn nhân là phụ nữ, lãnh đạo phòng PC45 đã cử trinh sát phối hợp với Công an TP.Pleiku xác minh, truy xét đối tượng. Qua điều tra đã xác định chúng thực hiện 7 vụ chủ yếu ở các đoạn đường vắng người, trong đó có 4 vụ chưa rõ người bị hại ở ngã 3 Nguyễn Văn Cừ – Trần Nhật Duật, khu vực chợ Bà Định, ngã tư Phan Đình Phùng-Cao Thắng và ngã ba Lê Duẩn-Lý Nam Đế”.

 

Hiện tại, lực lượng Công an đã thu hồi 2 chiếc xe máy là phương tiện gây án, 4 điện thoại di động, 1 bóp da, 1 đồng hồ, 165.000 đồng tiền mặt và chiếc xe máy chúng cướp của chị Thanh; và thông báo ai là nạn nhân của nhóm cướp này đến Cơ quan Công an cung cấp thông tin để được giải quyết theo luật định ./.

Thúy Trinh – Nông Hòa – Lê Ánh(PX15)


Lượt xem: 37

Trả lời