Nữ Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ nhiệt huyết, chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 27/3/2024, 16:03:53

Tại làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông có một nữ Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ luôn năng nổ, bám buôn làng để tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ đến gần hơn với bà con. Chính sự tận tụy của bà Kpuih Hạnh-Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ, luôn cống hiến hết mình vì sự bình yên của buôn làng đã góp phần đem lại những kết quả đáng mừng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đó là gần 4 năm qua, làng Nẽh Xo không ghi nhận xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người, dù làng nằm sát Tỉnh lộ 665 với mật độ phương tiện tham gia giao thông luôn rất lớn.

Bằng uy tín và trách nhiệm với buôn làng, nữ Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo Kpuih Hạnh được bà con trong làng tin tưởng, làm theo. Đặc biệt, để bà con từng bước nâng cao nhận thức, bà Kpuih Hạnh cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng thường xuyên bám cơ sở để nói cho dân hiểu, từ đó chung tay đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Bà Kpuih Hạnh – Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông cho biết: “Bản thân cũng như hệ thống chính trị thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt là trong các cuộc họp dân. Đối với hệ thống chính trị của chúng tôi là phân công thành 9 tổ; còn đối với đảng viên thì chúng tôi phân công mỗi đảng viên phụ trách 2 đến 3 hộ gia đình tuyên truyền về làm ăn phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho bà con. Đặc biệt đối với thanh thiếu niên thì tuyên truyền là khi tham gia giao thông không được uống rượu, bia. Thanh niên đủ tuổi là phải đăng ký thi bằng lái xe.”

Làng Nẽh Xo có 143 hộ với 624 nhân khẩu, hơn 95% là đồng bào Jrai. Trên cường bị làThôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ của làng, bà Kpuih Hạnh đã cùng hệ thống chính trị xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động sát với thực tế; phân công từng đảng viên phụ trách từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động.

Bà Kpuih Hạnh – Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông nói: “Vừa qua Chi bộ đã quán triệt đối với làng là khi tổ chức đám hỏi, đám cưới là không được uống rượu, chơi nhạc ban đêm. Tránh tình trạng là thanh thiếu niên tập trung uống rượu rồi nẹt pô, lái xe.”

Đại úy Võ Thành Toàn – Trưởng Công an xã Ia Tôr, huyện Chư Prông trao đổi: “Trong công tác vận động bà con nhân dân, nhất là trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cũng như mọi mặt về phát triển kinh tế-xã hội thì đồng chí Hạnh rất năng nổ, nhiệt tình. Đồng chí đi sâu, đi sát và bám sát vào quần chúng nhân dân. Đối với làng Nẽh Xo này thì trật tự an toàn giao thông được giữ vững, 4 năm trở lại đây thì không có người tử vong do tai nạn giao thông.”

Những đóng góp của bà Puih Hạnh vì sự bình yên của buôn làng là rất đáng ghi nhận và luôn được bà con tin tưởng, ủng hộ. An ninh trật tự tại làng Nẽh Xo luôn được giữ vững, tai nạn giao thông gây chết người không xảy ra là những điểm sáng quan trọng; góp phần giúp làng Nẽh Xo dần hiện thực hóa trở thành làng nông thôn mới tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên huyện biên giới Chư Prông.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 15

Trả lời