Nồi cháo tình thương – ấm lòng bệnh nhân nghèo

Cập nhật 20/11/2019, 08:11:23

“Nồi cháo tình thương” là một trong hai chương trình ý nghĩa của Câu lạc bộ máu nóng Gia Lai được duy trì thường xuyên vào mỗi buổi sáng thứ 7 hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với mục đích giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện.

5h 30 sáng thứ 7 hàng tuần, các thành viên thiện nguyện của “Nồi cháo tình thương” lại tiếp tục công việc của mình là đem những suất cháo do chính tay mình chế biến đến cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sự giúp đỡ về vật chất tuy không nhiều nhưng tình người giúp nhau lúc khó khăn đã khiến  họ thật sự ấm lòng.

 Anh Nguyễn Thái Thanh – Người nhà một bệnh nhân chia sẻ: “Tôi cảm thấy việc làm này vô cùng hữu ích, cháo dinh dưỡng này vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo về dinh dưỡng cho bệnh nhân. Công tác từ thiện làm được việc này có ý nghĩa về giá trị vật chất lẫn tinh thần”.

Đặc biệt hơn trong số gần 20 tình nguyện viên tham gia “Nồi cháo tình thương” có những người bị tật nguyền nhưng cũng đã hăng hái tham gia chương trình ý nghĩa này. Đó là anh Nguyễn Văn Thành, ở huyện Chư Păh không may bị tai nạn giao thông cách đây 9 năm. Để tham gia phụ giúp cùng với đoàn trong lúc nấu nướng, anh Thành đã phải dậy từ lúc 2 giờ sáng, tất nhiên công việc này của anh có sự động viên bà giúp đỡ nhiều từ gia đình anh.

Anh Nguyễn Văn Thành – Tình nguyện viên huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Em muốn làm điều gì đó cho cuộc sống của mình ý nghĩa và đẹp hơn. Em cảm thấy sáng thứ 7 hàng tuần mình bớt chút thời gian  mình đến những nơi như thế này để thỏa niềm đam mê công việc, và giúp đỡ được người kém may mắn hơn mình”.

Không chỉ đứng tại một điểm để phát cháo miễn phí cho bệnh nhân mà các anh, chị tình nguyện viên còn mang những suất cháo nóng hổi đến từng phòng bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa Lão của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Vi Thanh Hợp, một bệnh nhân xúc động nói: “Các cô chú cầm cháo lên tận trên này cho ông bà, tôi rất cảm ơn vì sự tận tình. Chúng tôi ăn cũng rất ngon miệng nữa”.

 Hơn 400 suất cháo miễn phí đã đến với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ được duy trì vào sáng thứ 7 hàng tuần ở bệnh viện Đa khoa tỉnh mà nó đã và đang lan tỏa ở nhiều bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Bởi đó là việc làm ý nghĩa, thiết thực và quan trọng hơn là sự cho và nhận đúng như tên gọi của chương trình, đó là “Nồi cháo tình thương”./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 56

Trả lời