Nỗ lực tìm kiếm cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

Cập nhật 31/7/2021, 16:07:52

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 30/7, khi đang chơi đùa trước nhà, một cháu bé 4 tuổi tại xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ) đã bị dòng nước lớn cuốn trôi. Các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã có mưa to. Lượng mưa lớn đã kéo theo nhiều dòng nước chảy xiết gây nguy cơ mất an toàn cho người dân. Theo nhân chứng kể lại, sau khi trời đã ngớt mưa, cháu Kpui Đông (SN 2017, làng Bluk, xã Ia Kriêng) ra trước cửa nhà chơi thì bị dòng nước từ kênh thoát nước bên đường cuốn trôi.

Nhận được được tin báo, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các lực lượng của UBND xã Ia Kriêng, Công an huyện với hàng trăm người khẩn trương triển khai các phương án tìm kiếm dọc theo con suối Ia Kriêng. Lực lượng của Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai) cũng đã tham gia cùng huyện tìm kiếm cháu bé trên dòng suối. Trong sáng nay (31/7), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) cũng đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện kỹ thuật, và các thợ lặn của đơn vị cùng tham gia công tác tìm kiếm.

Để đề phòng phương án cháu Đông sẽ trôi đến điểm cầu Ia Kriêng, cách khu vực cháu bị cuốn trôi khoảng 2 km, lực lượng chức năng đã dùng lưới B40 để rào chắn dòng nước tại khu vực cầu Ia Kriêng. Tuy đã nỗ lực tìm kiếm ngay từ khi nhận được tin báo, nhưng đến thời điểm trưa nay (31/7), các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy cháu bé, do các điểm trong khu vực cháu bị cuốn trôi có mực nước khá sâu và nhiều cây cối, thác nước có nhiều hốc đá hiểm trở, cộng với nước ở nhiều nguồn đổ về khiến dòng suối chảy xiết.

Được biết, trước khi bị tai nạn, cháu Đông ở nhà với chị gái, cha mẹ đi làm công nhân tại tỉnh Bình Dương chưa thể về Gia Lai vì tình hình dịch Covid-19./.

Quốc Linh


Lượt xem: 21

Trả lời