Niềm vui từ những ngôi nhà tình nghĩa

Cập nhật 28/6/2017, 08:06:51

Thực hiện Chương trình xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công, huyện Chư Sê là địa phương có số lượng nhà ở được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhiều thứ 2 của tỉnh Gia Lai với 105 căn nhà được hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa. Trong quá trình triển khai mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng địa phương đã huy động mọi nguồn lực, đảm bảo việc hoàn thành và bàn giao nhà ở cho các gia đình vào cuối tháng 5 vừa qua.

Là người có công với cách mạng, ông Siu Đôm ở làng D’lâm là một trong 8 hộ gia đình chính sách ở xã Ayun được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Về nhà mới được gần 1 tháng nhưng đến giờ ông cứ ngỡ như mơ vì ước mơ về một ngôi nhà xây kiên cố của ông và con cháu đã sớm trở thành sự thật.

Ông Siu Đôm-Làng D’lâm, xã Ayun, huyện Chư Sê cho biết: “Làm nhà xây, nhà nước giúp 50 triệu, mình góp 60 triệu để làm nhà xây cho nó chắc, cho nó đẹp. Chúng tôi già rồi, làm nhà xây, mai mốt cho con cháu ở, biết là nhà của ông Đôm. Nhà chắc, đẹp, mát lắm, chúng tôi cảm ơn Nhà nước”.

Năm 2017, từ nhiều chương trình hỗ trợ khác nhau, xã Ayun có 8 hộ gia đình chính sách, người có công được hỗ trợ xây nhà  và 12 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Đến cuối tháng 5 vừa qua, các căn nhà đã hoàn thành và được bàn giao cho các gia đình sử dụng.

Ông Siu BLí-PCT UBND xã Ayun, huyện Chư Sê cho biết: “Trong quá trình triển khai xã trực tiếp gặp gia đình để biết được tâm tư nguyện vọng của gia đình, muốn làm nhà xây hay nhà sàn để đảm bảo cho dân ở chứ mình làm mà dân không ở thì cũng không hiệu quả”.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, ngoài nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, huyện Chư Sê cũng đã vận động các tổ chức doanh nhiệp, cá nhân, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức đoàn thể… đóng góp hơn 400 triệu đồng để thực hiện chương trình. Mặc dù số lượng nhà được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhiều thứ 2 của tỉnh, nằm rải rác ở 15 xã, thị trấn, có nơi cách khu vực trung tâm huyện gần 30km nhưng đến cuối tháng 5 vừa qua, huyện Chư Sê đã hoàn thành việc xây dựng và sửa chữa 105 căn nhà cho các gia đình và đã bàn giao, đưa vào sử dụng.

Bà Đặng Thị Thanh Sương-Tổ 4, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê bày tỏ: “Tôi cũng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm cho tôi làm nhà. Làm xong cái nhà thì tui cũng cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái một tí, khỏi bị mưa dột”.

Bà Vũ Thị Hà-Phó Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Sê cho biết: “Đến nay về cơ bản, huyện Chư Sê không còn hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, 100% thực hiện được chính sách nâng cao mức sống về vật chất-tinh thần cho gia đình chính sách, người có công cao hơn mức trung bình chung của toàn huyện”.

Việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những đóng góp, hy sinh của những người đã đóng góp công sức, hy sinh vì nền độc lập, thống nhất và tự do của đất nước. Có được nhà ở kiên cố không chỉ là niềm vui nhỏ bé của các gia đình mà qua đây còn tạo động lực để các gia đình tiếp tục vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế nhằm không ngừng nâng cao đời sống, đóng góp công sức xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp./.

Thiên Thanh; Minh Trí


Lượt xem: 69

Trả lời