Niềm vui từ những món quà

Cập nhật 13/3/2020, 08:03:04

Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid -19, bên cạnh việc chú trọng công tác vệ sinh, khử trùng trường lớp, thì tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực thực hiện những công trình ý nghĩa, để sẵn sàng chào đón học sinh đi học khi có thông báo chính thức.

Tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, các thầy cô giáo đã cùng nhau sơn sửa lại nhiều bức tường đã cũ của nhà trường. Bên cạnh đó còn tiến hành trang trí các bức tranh vẽ cổ động về nhiều chủ đề khác nhau, trong đó chú trọng tuyên truyền học sinh xây dựng văn hóa giao thông từ những hành động nhỏ nhất. Công trình này như khoác thêm một tấm áo mới, giúp không gian trường học trở nên sạch sẽ, thoáng đãng và nhất là góp phần giáo dục học sinh thông qua những hình ảnh trực quan sinh động

Thầy giáo Võ Văn Thiết – Hiệu trưởng Trường TH & THCS Võ Văn Thiết, xã Trà Đa, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tinh thần của thầy cô giáo ai cũng nhiệt tình hoàn thành xong công việc để ngôi trường đẹp hơn, phòng tránh dịch bệnh và góp phần để học sinh, phụ huynh nâng cao ý thức trách nhiệm về tham gia giao thông”.

Ở những vùng khó khăn, vùng nông thôn thì sự quan tâm cuả xã hội đối với các đơn vị trường học còn được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, sau thời điểm quay lại lớp học khi có thông báo chính thức, chắc chắn các em học sinh của Trường TH Nguyễn Văn Trỗi sẽ bất ngờ với công trình sân chơi được lắp rắp ngay tại khuôn viên trường. Công trình này do Đoàn thanh niên địa phương phối hợp cũng thầy cô giáo đảm nhận và xây dựng với rất nhiều hạng mục trò chơi phù hợp, an toàn cho học sinh. Sau khi hoàn thành, sân chơi này sẽ giúp các em cùng nhau thư giãn, vui chơi sau những giờ học tập căng thẳng.

Anh Phan Đăng Tuân – Bí thư Đoàn xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: Đoàn thanh niên cũng cố gắng để hoàn thành sớm nhất cả khu sân chơi, mái vòm để các em học sinh vui chơi không bị nắng. Đoàn thanh niên rất mong muốn các em sẽ được vui chơi, phát triển khỏe mạnh để học tập, rèn luyện.

Cô giáo Phạm Thị Hậu –Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, Gia Lai cũng cho biết: “ Phối hợp với đoàn thanh niên cùng thực hiện khu sân chơi này, đồng thời phối hợp thường xuyên để phun các loại thuốc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh để chào đón các em học sinh khi có lịch đi học chính thức”.

Nhân sự kiện khởi động Tháng thanh niên năm nay, các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh còn tặng đồ dùng học tập, sửa chữa nhà, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những công trình, những món quà của chính thầy cô giáo hay các tổ chức đoàn thể trong xã hội như nối dài thêm niềm vui trong hành trình đi tìm tri thức của học sinh Gia Lai./ .

Thanh Vui; Xuân Huy


Lượt xem: 47

Trả lời