Niềm vui từ những căn nhà đại đoàn kết

Cập nhật 21/10/2016, 09:10:48

Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” kết hợp với sự hỗ trỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, từ tháng 10 năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã sửa chữa và xây mới hơn 100 căn nhà “Đại đoàn kết” bàn giao cho người nghèo đưa vào sử dụng. Đây không chỉ là niềm vui, hạnh phúc mà còn là điều kiện để người nghèo ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo…!

21-10-can-nha

Cách đây một năm, bà Đinh Thị Lei, ở làng Kuk Kol, xã An Thành huyện Đăk Pơ đã bước sang cái tuổi 90 –  tuổi già, sức yếu lại sống trong cảnh nhà cửa tạm bợ, dột nát. Vì vậy, mà già Lei luôn nơm nếp, lo âu nhất là mỗi khi mùa mưa tới. Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, giúp già Lei và gia đình có một mái nhà vững chãi để trú nắng, trú mưa, đầu năm 2015 UBMTQ Việt Nam huyện Đăk Pơ phối hợp với Ngân hàng HD Bank hỗ trợ gia đình bà 45 triệu đồng làm căn nhà mới. Cuối năm 2015, căn nhà đã hoàn thành được bàn giao đưa vào sử dụng… Vậy là, hơn 90 mùa rẫy đi qua, giờ đây khi tuổi đã xế chiều, già Lei đã có được niềm vui sống trong ngôi nhà mới….

Bà Đinh Thị Lei, làng Kuk Kol, xã An Thành, huyện Đăk Pơ, Gia Lai cho biết: “Ngày trước đi thanh niên xung phong giúp cách mạng cho đến ngày giải phóng, đến giờ sức khỏe đã yếu không còn làm được gì, được Đảng, Nhà nước quan tâm giúp đỡ xây cho một cái nhà mới, giờ ổn định, không lo nghĩ nữa, tôi mừng lắm”.

Có được căn nhà vững chãi luôn là  mơ ước của các hộ nghèo. “An cư mới lạc nghiệp”, từ khi có được căn nhà, cuộc sống của những hộ nghèo đã có bước phát triển hơn, không ít hộ vươn lên thoát nghèo.

Gia đình anh Phạm Văn Báu, thôn Hoàng Tiến, xã Ia Phìn có 7 nhân khẩu, gồm 2 vợ chồng và 5 người con, từng là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã  Ia Phìn. Năm 2012, gia đình anh được hỗ trợ làm một căn nhà “Đại đoàn kết”, có nơi ở ổn định, anh Báu đã có điều kiện đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi. Giờ thì bao mồ hôi, công sức của anh đã nở hoa, kết thành trái ngọt, hiện tại, cùng với việc làm lúa nước, gia đình còn có hơn 800 cây cà phê đang cho thu hoạch và một con bò cái sinh sản. Giờ cái đói đã lùi xa, các con anh  được đến trường theo học cái chữ.

Anh Phạm Văn Báu, thôn Hoàng Tiến, xã Ia Phìn huyện Chư Prông, Gia Lai nói: Thật sự trước đây thì rất là khó khăn, nhờ được hỗ trợ căn nhà thì gia đình cũng yên tâm, làm cà phê, nuôi bò, mỗi năm đã tích gồm được hơn chục triệu, tiền này thì giúp trang trải cho cuộc sống và nuôi các con được ăn học…

Ông Đặng Văn Hào, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, huyện Chư Prông cho biết: “Cùng với các nguồn vốn hỗ trợ về cây trồng, vật nuôi, đặc biệt thì huyện tập trung triển khai vận động gây quỹ và xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả những năm qua cho thấy từ khi có nhà ở ổn định, nhiều hộ nghèo của huyện đã thoát được nghèo. Đây thật sự là một niềm vui lớn”.

Những căn nhà xây kiên cố được trao tặng đến tay người nghèo là một niềm vui lớn. Trong ngôi nhà mới đầy hơi ấm tình thương, niềm tin và hy vọng về tương lai tươi sáng đã được thắp lên cho nhiều hộ nghèo…/.

Kim Ngân, Mạnh Hà


Lượt xem: 137

Trả lời