Niềm vui bên những ngôi nhà tình nghĩa

Cập nhật 26/6/2017, 13:06:00

Thực hiện chủ trương  của tỉnh về hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho các gia đình có công khó khăn, UBND thị xã Ayun pa đã triển khai xây dựng mới 7 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 29 căn cho các đối tượng người có công còn khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình chính sách có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây là ngôi nhà mới của gia đình bà Hoàng Thị Nhụy ở tổ 1, phường Hòa Bình thị xã AyunPa. Bà Sinh năm 1937, là người có công Cách mạng. Quê ở Quảng Trị, cả tuổi thanh xuân của bà đã cống hiến cho Cách mạng. Trước đây, bà sống một mình trong căn nhà gỗ xập xệ,  chi phí hàng tháng bằng đồng lương trợ cấp… Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang hơn của bà đã trở thành hiện thực khi thị xã AyunPa triển khai chương trình xóa nhà dột nát cho người có công với cách mạng.

Bà  Nhụy cho biết: “Bà mừng lắm, đêm bà đi qua đi lại mấy lần nhìn cái nhà, bà mừng lắm, bà khóc vì mừng quá”.

Chị Nguyễn Thị Cháu, là con gái độc nhất của  liệt sỹ Nguyễn Văn Diệm, sinh năm 1934 và hi sinh 1969. Hiện chị làm nghề buôn bán nhỏ với thu nhập bấp bênh nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhà cửa xuống cấp đã lâu cũng không có điều kiện để sửa.

Chị Nguyễn Thị CháuTổ 2 phường Cheo Reo, thị xã AyunPa cũng nói: “Em cũng vui sướng nhờ chính quyền địa phương có sự quan tâm  hỗ trợ 20 triệu để sữa chữa nhà cửa, còn về nhang khói thì cũng hỗ trợ thường xuyên”.

Không chỉ riêng bà Hoàng Thị Nhụy và chị Nguyễn Thị Cháu, chương trình xóa nhà dột nát cho gia đình chính sách có công với cách mạng đã mang đến niềm vui, phấn khởi cho 36 hộ trên địa bàn thị xã AyunPa. Trong đó, 7 hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây mới và 29 hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa. Tổng kinh phí hỗ trợ là 930 triệu đồng, trong đó, ngoài nguồn quỹ của thị xã, còn có sự  đóng góp của các Doanh nghiệp tại địa phương, đặc biệt là Ngân hàng Việt Com Bank chi nhánh Gia Lai và Công ty TNHH- MTV Trang Đức. Đến thời điểm hiện tại, các căn nhà xây mới và sửa chữa đều đã cơ bản hoàn thành.

Ông Võ Văn TùngTrưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Ayun Pa cho biết: “Qua rà soát thì thị xã hiện còn 36 căn cần phải xây dựng và sửa chữa trong đó, 7 căn xây mới và 29 căn sửa chữa. Được sự chỉ đạo của thị ủy và UBND thị xã và sự phối hợp của Mặt trận TQ thị xã đã huy động ngày công.. Qua hỗ trợ ngày công đã huy động được 463 ngày công, giúp cho các hộ giảm được chi phí  để xây dựng. Và được sự quan tâm của Tỉnh và Sở Lao động tỉnh hỗ trợ từ các Doanh nghiệp có lòng thiện nguyện giúp cho 7 hộ xây mới là 350 triệu đồng  và….. giúp trên 500 triệu đồng”.

Cùng với hoàn thành việc xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách,  thị xã AyunPa cũng đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ các gia đình chính sách còn khó khăn trong cuộc sống có điều kiện phát triển sản xuất./.

Bích Vân- Nguyễn Sang


Lượt xem: 93

Trả lời