Những tấm gương thanh niên Chư Păh tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024

Cập nhật 30/1/2024, 16:01:48

Tạm gác lại những dự định riêng, rất nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Chư Păh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Mỗi người một hoàn cảnh, một chí hướng khác nhau, nhưng đều có chung một lý tưởng là được trở thành người lính Cụ Hồ, góp sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng và cao cả, nên dù tốt nghiệp THPT năm 2023 với học lực khá và được nhiều trường đại học gửi giấy báo trúng tuyển nhưng em Nguyễn Xuân Vĩnh vẫn quyết định gác lại việc học, hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Đối với Vĩnh, công việc, sự nghiệp có thể chậm hơn 2 năm so với các bạn cùng trang lứa, nhưng cơ hội được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ thì chỉ có 1 lần.

Em Nguyễn Xuân Vĩnh – Thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh chia sẻ: “Em viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ với mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, trong đấy thì có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao hơn, sau này mình ra mình có thể trưởng thành hơn. Với bản thân em được tham gia nghĩa vụ quân sự là niềm tự hào, khi mình được đóng góp một chút công sức tuổi trẻ của mình cho Tổ quốc”

Mặc dù Vĩnh là con trai duy nhất trong gia đình, có 2 chị gái đã lấy chồng, nhưng bố mẹ Vĩnh vẫn thấu hiểu và hết lòng ủng hộ với nguyện vọng chính đáng của con.

Ông Nguyễn Xuân Tình – Bố em Nguyễn Xuân Vĩnh cho biết: “Gia đình nhiệt tình ủng hộ, động viên con cứ cố gắng lên đường vào quân đội, việc em viết đơn tình nguyện thì gia đình hoàn toàn nhất trí, dù rằng cháu là con một trong nhà nhưng bảo con cứ yên tâm lên đường, ở nhà đã có ba mẹ, có các anh chị. Đến giờ phút này gia đình và con đã sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ, vào trong môi trường quân đội thì rất mong con cố gắng rèn luyện, trưởng thành, phát huy cho tốt để sau này có ích cho xã hội”

Là con trai thứ hai trong gia đình có 6 người con, em Đinh Huyh ở làng Klên, xã Ia Khươl luôn ngoan ngoãn, cố gắng chăm chỉ học tập và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 6/2023. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Đinh Huyh mong muốn sau này được khoác lên mình màu xanh áo lính, trở thành một quân nhân. Vậy nên sau khi tốt nghiệp THPT, em đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Em Đinh Huyh – Làng Klên, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh chia sẻ: “Bản thân em là một nam thanh niên nên em rất muốn vào môi trường quân đội để rèn luyện những tính để trường thành, tự tin, tiếp xúc trong môi trường quân đội, và em cũng muốn được học hỏi nhiều kiến thức, điều quý giá trong quân đội. Em vào trong quân đội cái điều đầu tiên em cũng mong muốn cống hiến cho đất nước, để có thể giúp đỡ phần nhỏ trong việc bảo vệ đất nước”

Trong số 134 công dân của huyện Chư Păh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024, đã có trên 50% người viết đơn tình nguyện, 11 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, 1 đảng viên, 78 công dân có trình độ THPT. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Chư Păh trong việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất.

Thượng tá Nguyễn Vũ Thanh – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh trao đổi: “Để triển khai thực hiện tốt việc này, chúng tôi đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS, đặc biệt phát huy vai trò của Hội đồng NVQS cấp huyện, cấp xã tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức khác nhau, thực hiện Đề án 1327 về quân đội tham gia tuyên truyền pháp luật trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa. Qua khám tuyển quân sự là có 100% công dân tham gia khám tuyển, không có trường hợp trốn khám, có trên 50% công dân viết đơn tình nguyện tham gia NVQS. Đến hiện nay thì chúng tôi đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị”

 Ngày hội giao quân sắp cận kề, những công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Chư Păh đang náo nức mong chờ được khoác ba lô lên đường bảo vệ Tổ quốc. Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các thanh niên ưu tú sẽ phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong quân ngũ, xứng đáng với niềm tự hào của gia đình và địa phương./.

Thùy Dung – Văn Cảnh – Quốc Cường


Lượt xem: 124

Trả lời