Nhiều mô hình sản xuất mới ở huyện Phú Thiện đạt hiệu quả cao.

Cập nhật 22/11/2019, 10:11:52

Những năm qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Phú Thiện đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, mô hình phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Khu vườn với hơn 700 cây mít Thái đã cho thu hoạch của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến ở thôn Plei Ơi, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện. Nhờ chăm sóc chu đáo và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương, nên vườn mít của ông Tiến cho trái quanh năm; giá bán ổn định nên thương lái vào thu mua tại vườn rất thuận tiện. Từ vườn mít này gia đình ông Tiến thu nhập hàng năm trên 200 triệu đồng.

Ông Tiến cho biết: “Tôi đi học hỏi kinh nghiệm và mua giống mít này ở miền Tây về trồng. Giống này chỉ 2 năm là cho thu hoạch và cho trái quanh năm. Vườn mít này hàng năm thu khoảng 20 đến 21 tấn mít,  thương lái vào tại vườn hái luôn và giá cả cũng ổn định, nên thu nhập gia đình cũng khá. Mình có kinh nghiệm trồng lâu rồi nên cũng chia sẻ kinh nghiệm cho bà con trong vùng để sản xuất cây mít này”.

Còn đây là mô hình trồng cây ổi lê Đài Loan của gia đình Nguyễn Văn Tuấn ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện. Với giống ổi mới và chất lượng cao, 200 cây ổi cho trái quanh năm, đem lại thu nhập cao cho gia đình

Anh Nguyễn Văn Tuấn – xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Tôi học hỏi kinh nghiệm và lấy giống này ở Lâm Đồng về trồng. Loại ổi này thì cho quả to ngọt và ít hạt, giá trị đem lại cao nhờ đó nguồn thu nhập kinh tế gia đình cũng đạt khá”.

Trên đây là 2 trong số những mô hình sản xuất mới đem lại hiệu ở Phú Thiện. Hiện nay nhiều mô hình trồng trọt chăn nuôi phù hợp với vùng đất và khí hậu cho năng suất cao, đang được địa phương vận động nông dân học hỏi làm theo, nhằm tăng thu nhập kinh tế cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hải- Chủ tịch Hội Nông dân xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Trên địa bàn thì cũng có nhiều nông dân chuyển đổi mô hình cây trồng mới đem quả. Chúng tôi thường xuyên vận động bà con đến tham quan học hỏi và những hộ dân làm trước chia sẻ kinh nghiệm để các hộ làm theo, để tăng năng suất cây trồng”.

Với đức tính cần cù chịu khó, ham học hỏi, mạnh dạn chuyển hướng phát triển kinh tế, những nông dân ở huyện Phú Thiện đã thực hiện thành công mô hình sản xuất theo hướng hàng hóa, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thúc đẩy phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng” trên địa bàn huyện Phú Thiện./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 142

Trả lời