Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Cập nhật 06/3/2021, 15:03:20

Thiết thực hoạt động chào mừng Kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021), từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh những giá trị cao quý và vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ. Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Khác với mọi năm, thay vì tổ chức nhiều hoạt động phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ thì dịp lễ 8/3 năm nay, để phù hợp với tình hình của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, do đó hầu hết các cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã chủ động triển khai các hoạt động có quy mô nhỏ, đơn giản, hiệu quả, đổi mới hình thức tuyên truyền qua tài liệu, zalo…nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường Chi Lăng, TP.Pleiku cho biết: “Hôm nay, Hội Phụ nữ phường Chi Lăng tổ chức cho chị em đến dâng hoa, dâng hương và thăm quan tại Bảo tàng tỉnh, trước hết là để hưởng ứng Tuần lễ áo dài, và hơn nữa là giúp chị em phụ nữ có thêm cơ hội được tìm hiểu, ôn lại những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc”.

Tại một số địa phương, ngoài các buổi họp mặt, tọa đàm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được triển khai mô hình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , cuộc vận động rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”… Bên cạnh đó, các địa phương còn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, thực hiện đa dạng các hình thức hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, siết chặt thêm tinh thần đoàn kết, nhân lên nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp phong trào của Hội Phụ nữ ở các địa phương ngày một vững mạnh.

Bà Phạm Thị Thúy – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Pah cũng cho biết: “ Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LH Phụ nữ tỉnh, Hội LH Phụ nữ huyện Chư Pah cũng đã tổ chức triển khai chuỗi hoạt động  các hoạt động đã được chị em hưởng ứng tích cực, và thu hút đông đảo chị em tham gia.  Ngoài ra chúng tôi còn triển khai và phát động chị em thực hiện nội dung chủ đề của năm 2021 đó là “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Thông qua các hình thức tổ chức phù hợp, vai trò, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt lần nữa đã được khẳng định, từ đó góp phần giữ gìn và tôn vinh nét đẹp truyền thống vốn có của người Việt Nam trong gia đình, nơi sản xuất, lao động đến ngoài cộng đồng, xã hội./.

 Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 56

Trả lời