Nhà vườn lo lắng chất lượng hoa Tết

Cập nhật 04/1/2017, 13:01:41

Tết Đinh Dậu đang tới gần cũng là lúc người trồng hoa trên địa bàn tỉnh đang tất bật  chăm chút cho vụ hoa tết. So với mọi năm, thời tiết năm nay diễn biến phức tạp nên các nhà vườn đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc.

Vườn hoa của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phượng ở tổ 9, Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, mới thời điểm này nhưng gần 3000 chậu hoa nhỏ thuộc các giống hoa nhập đã nở bung, một số chậu đã bị hư hỏng. Bên cạnh đó hơn 400 chậu cúc đang trong quá trình trổ bông cũng có dấu hiệu chậm phát triển, trong khi đây là giai đoạn quyết định trong khâu chăm sóc để hoa nở đều, đẹp, đúng thời vụ.

Chị  Phượng  cho biết: “Năm ngoái tốt hơn năm nay, như năm ngoái cây cao rồi, năm nay cây thấp. Năm nay phải chăm nhiều hơn, do mưa quá, cây khó lênhơn nhiều. Nếu như năm ngoái 10 thì năm nay chỉ được 8 thôi”.

Đây cũng chính là tình trạng chung của nhiều nhà vườn trồng hoa trên địa bàn thành phố Pleiku. Để cứu vãn một phần thiệt hại, các nhà vườn đang cố gắng khắc phục bằng nhiều cách như bấm nụ, chiếu sáng cho cây bằng đèn, tăng cường lượng phân bón…

Ông Trần Kim Quang- Chi hội trưởng chi hội nông dân phường Hoa Lư cũng cho biết: “Thời tiết rất khắc nghiệt nên chất lượng hoa sẽ kém đi, ít nhất cũng phải 30%. Do đó bà con cũng phấn đấu mưa cũng đội mưa, mặc áo mưa ra vườn để cứu hoa. Hiện nay tình hình cũng tương đối khả quan. Tình hình hoa năm năm có thể khan hiếm”.

Với các nhà vườn, thời điểm này việc chăm sóc cho hoa nở đúng dịp tết sẽ càng khó khăn hơn, chưa kể chi phí đầu tư cũng sẽ cao hơn do tốn nhiều công và phân bón. Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên người trồng hoa  bị thiệt hại nặng nề nên thị trường hoa tết năm nay sẽ khan hiếm vì thế giá hoa được dự báo cao hơn nhiều so với những năm trước./.

Nhâm Dung,Duy Linh

 

 


Lượt xem: 158

Trả lời