Nguyễn Ngọc Tuyến – Cựu chiến binh điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cập nhật 16/5/2020, 14:05:26

Cựu Chiến binh Nguyễn Ngọc Tuyến, ở thôn 1, xã Ia Krái, huyện Ia Grai, được mọi người biết đến không chỉ với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu Chiến binh (CCB) sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh, mà còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy bản chất người lính anh bộ đội cụ Hồ, sau khi rời quân ngũ CCB Nguyễn Ngọc Tuyến- Hội viên CCB thôn 1 xã Ia krái, huyện Ia Grai quyết định ở lại lập nghiệp trên chính mảnh đất đơn vị anh từng đóng quân. Với sự năng động, nhạy bén, trên vùng đất mới khắc phục mọi khó khăn ban đầu CCB Nguyễn Ngọc Tuyến từng bước xây dựng cho gia đình mình một mô hình kinh tế  kết hợp đa ngành nghề và thành lập doanh nghiệp tư nhân có tên gọi DNTN Hải Tây Phát. Không chỉ biết làm giàu cho bản thân và gia đình, CCB Nguyễn Ngọc Tuyến luôn quan tâm giúp đỡ đồng chí đồng đội mình bằng cách hỗ trợ vốn, giống, phân bón và hướng dẫn khoa học kỹ thuật để đồng đội cùng vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2014 đến nay, anh đã hỗ trợ xây dựng được 3 ngôi nhà tình nghĩa, xây dựng được 15 mô hình  trồng cây ăn trái, với tổng trị gía hơn 90 triệu đồng đặc biệt cho các CCB người đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn. Đặc biệt, mới đây trong phong trào phòng chống dịch bệnh CoviD-19, Doanh nghiệp  do anh làm chủ đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho khu cách ly xã hội tỉnh, thuộc trung tâm huấn luyện của trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…

CCB Nguyễn Ngọc Tuyến chia sẻ: “Học tập và làm theo phong cách đạo đức  Hồ Chí Minh, bên cạnh làm công tác dịch vụ, doanh nghiệp,bên cạnh đó trong công tác xã hội thì có chia sẻ với đồng chí đồng đội về công tác sản xuất, thứ hai nữa chia sẻ về các hội viên gặp khó khăn, bản thân tôi thực hiện tốt chủ trương hai xóa 3 giúp, 3 mô hình của CCB”.

Không chỉ quan tâm chăm lo cho các hội viên khó khăn ở các huyện khó khăn, vùng sâu, vùng xa, mà ngay tại Chi hội CCB thôn 1, xã Ia Krái, thời gian qua CCB Nguyễn Ngọc Tuyến đã hỗ trợ xóa  3 nhà dột nát cho đồng đội, trị giá 75 triệu đồng. Riêng năm 2019 anh đã hỗ trợ cho các hội viên trong Chi hội 180 triệu đồng tiền mua phân  để  chăm bón cho các loại cây trồng.

Hội viên cựu chiến binh Hoàng thị Bích, ở thôn 4, xã Ia Krái, huyện Ia Grai  bày tỏ: “Tôi vào đây, chồng mất sớm, nhờ gia đình vợ chồng chú Tuyến giúp đỡ cho. Từ ngày vào đến giờ là 29 năm rồi, bây giờ vẫn còn nợ chú Tuyến  là 110 triệu  nhưng chú xóa nợ cho và cho luôn 71 triệu, và chú hỗ trợ cho làm nhà  tình nghĩa đây nữa”.

Cựu chiến binh Vũ văn Hiếu – Chi Hội Trưởng Hội CCB thôn 1, xã Ia Krái, huyện Ia Grai  cũng nói: “Ngoài  ra đồng chí còn mời  kỹ sư về hướng dẫn  hội viên trong chi hội cũng như bà con  nhân dân trong khu vực để áp dụng khoa học kỹ thuật chăm sóc  tất cả các loại cây trồng. Nói chung đồng chí  Tuyến là hội viên trong chi hội làm rất tốt trong việc giúp đỡ hội viên cũng như bà con xung quanh”.

Dù ở bất cứ trong hoàn cảnh, điều kiện nào CCB Nguyễn Ngọc Tuyến  vẫn luôn nêu cao tinh thần học tập, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vì vậy trong nhiều năm liền CCB Nguyễn Ngọc Tuyến được các cấp hội CCB biểu dương và tặng nhiều giấy khen, Bằng Khen là CCB gương mẫu  trong phong trào học tập và làm theo lời Bác.

Xuân Duẩn, Duy Linh


Lượt xem: 88

Trả lời