Người Trưởng thôn được dân quý

Cập nhật 07/8/2017, 08:08:36

Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn từ năm 2011 đến nay, ông Mlum-Trưởng thôn Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa ngày càng được nhiều bà con tin yêu, quý mến. Bên cạnh nhiệt tình với công việc của làng, ông còn hết mình làm những việc có lợi cho dân, cho địa phương.

Ông Mlum-Trưởng thôn Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa( áo vàng) là người “nói được làm được và nhiệt tình”.

Làng Groi 2, xã Glar hiện có 147 hộ với trên 700 khẩu, thu nhập của người dân phần lớn phụ thuộc vào trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ cần cù, chịu khó làm ăn, đời sống của nhiều hộ dân trong làng ngày càng cải thiện và nâng cao. Nhờ vậy, người dân tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới bằng việc đóng góp tiền của, công sức để làm các công trình dân sinh, nhất là đường giao thông nông thôn. Để bà con nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương như vậy, không thể không nói đến sự tuyên truyền, vận động của ông Mlum-Trưởng thôn Groi 2. Với ông, để dân tin, nghe và làm theo mình thì bản thân phải luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm và công khai, minh bạch các khoản thu-chi mà người dân đóng góp.

Ông Mlum-Trưởng thôn Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa chi sẻ: “Thôn không cầm, già làng không cầm. Cho người dân tin nhất làm thủ quỹ, tiền đó đưa cho thủ quỹ làm. Làm xong thủ quỹ tính tiền, thôn ký trả vật liệu. Nếu thôn cầm tiền ai mà tin. Nếu không có tiền thôn giúp nữa, thôn giúp 1 đồng, 2 đồng để làm gương”.

Chị Byơnh-Làng Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa nói: “Ông Mlum làm Trưởng thôn  mấy năm nay rồi, ông ấy làm rất tốt. Ông nói được làm được và thật lòng, nhiệt tình nên mình và bà con nghe, làm theo ông”.

Hơn 5 năm làm Trưởng thôn-Thời gian chưa nhiều, nhưng với những đóng góp tích cực cho các phong trào, hoạt động của làng, xã, huyện, nhất là Chương trình xây dựng Nông thôn mới, ông Mlum vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của các cấp. Những tấm Giấy khen ấy như tiếp thêm động lực để ông tiếp tục nỗ lực phấn đấu làm nhiều việc tốt hơn nữa cho dân làng, qua đó góp phần xây dựng kinh tế-xã hội của địa phương ngày một phát triển.

Già làng Blich-Làng Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa cũng cho biết: “Anh em trong làng, con cháu nó cũng nghe lời ông Mlum, làm theo lời ông Mlum.  Ông Mlum giúp đỡ anh em, bà con trong làng, nó theo lời ông Lum. Kinh tế của gia đình ông Mlum cũng khá nữa”.

Ông Mlum-Trưởng thôn Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Sang năm, Nhà nước quan tâm  cho thôn Groi 2  làm đường giọt nước, nội đồng. Đường trong làng làm xong hết rồi, bà con cũng đồng lòng nộp tiền”.

Kinh tế gia đình ngày càng khấm khá và là một trong những nông dân sản xuất giỏi của địa phương nên ông Mlum cũng chính là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế để người dân làng Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa làm theo. Kinh tế ổn định, đặc biệt là sự tin yêu, quý mến của bà con dân làng đã góp phần giúp ông có thêm động lực để gắn bó với công việc của một Trưởng thôn, qua đó được đóng góp một chút công sức của bản thân nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày thêm no ấm, phát triển./.

Thiên Thanh;  Minh Trung


Lượt xem: 43

Trả lời