Người Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

Cập nhật 09/10/2017, 10:10:27

Ông Đỗ Đình Phụng Năm 1964 khi 14 tuổi, ông Đỗ Đình Phụng theo cha mẹ từ quê nhà Bình Định lên Gia Lai lập nghiệp và định cư ở thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa bây giờ.  Đến năm 2003 ông bắt đầu tham gia công tác xã hội và … Continue reading “Người Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc”

Ông Đỗ Đình Phụng

Năm 1964 khi 14 tuổi, ông Đỗ Đình Phụng theo cha mẹ từ quê nhà Bình Định lên Gia Lai lập nghiệp và định cư ở thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa bây giờ.  Đến năm 2003 ông bắt đầu tham gia công tác xã hội và được giao nhiệm vụ làm Phó Chủ tịch UBMT xã Ia Rtô. Sau đó đến năm 2014 ông về nghỉ và được giao nhiệm vụ làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận của thôn Đức Lập.

Với vai trò là cán bộ làm công tác vận động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ông Đỗ Đình Phụng luôn gần gũi với bà con nhân dân để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, đời sống của người dân. Nhất là đối với những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có hướng vận động, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Từ đó cũng để người dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

Ông Đỗ Đình Phụng-Thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, Gia Lai chia sẻ:

Tôi xác định mình là Trưởng Ban Công tác mặt trận của thôn thì phải thể hiện được vai trò, trách nhiệm để vận động nhân dân thấy rõ được chủ trương đường lối, đưa phong trào của nhân dân đi lên. Và nhân dân đã ý thức được để cùng nhau xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân. Và chúng tôi phải có trách nhiệm với những người có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ cho họ để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Thông-Thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, Gia Lai tâm sự:

Vợ chồng tôi thì neo đơn, tuổi thì quá 60 hết rồi mà hoàn cảnh thì rất khó khăn. Cũng nhờ anh Phụng đối với người khác thì sao tôi không biết nhưng với vợ chồng già tôi thì anh hay giúp đỡ gạo, mắm lúc trời mưa nắng; rồi khi đau bệnh thì cũng nhờ gia đình anh là nhiều.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác, mà gia đình ông Đỗ Đình Phụng là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương. Với 5 ha đất nông nghiệp được gia đình ông luân phiên các loại cây trồng và kết hợp chăn nuôi lợn với quy mô tương đối lớn. Bình quân mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình ông thu về từ 150 đến 200 triệu đồng.

Ông Ksor Jă-Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết:

Vai trò của Trưởng Ban Công tác Mặt trận là tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới vận động bà con nhân dân hiến đất để làm đường, nhà sinh hoạt cộng đồng. Đặc biệt có ông Đỗ Đình Phụng – Trưởng BCTMT thôn Đức Lập đã vận động bà con nhân dân và giúp đỡ một phần cho những hộ nghèo để giảm bớt những khó khăn.

Với những cống hiến của mình, ông Đỗ Đình Phụng đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương các loại.  Sắp tới đây ông là một trong 2 cá nhân làm công tác mặt trận ở thị xã Ayun Pa được cử đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMT cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận cấp thôn, làng có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2014 – 2017 do UBMTTQVN tỉnh tổ chức./.

Đức Hải.


Lượt xem: 67

Trả lời