Người tham gia giao thông còn thờ ơ với Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Cập nhật 01/3/2019, 13:03:53

Theo quy định thì tất cả chủ phương tiện ô-tô, xe mô-tô, gắn máy bắt buộc phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (BHTNDS). Chủ xe cơ giới, người điều khiển phương tiện giao thông phải xuất trình BHTNDS còn hiệu lực khi lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người tham gia giao thông vẫn còn thờ ơ với việc chấp hành quy định này.

Qua tìm hiểu nhiều người cho biết, việc mua bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới chỉ là việc làm bất đắc dĩ. Bởi theo họ, nếu không mua, khi kiểm tra bị phạt với số tiền không lớn hơn số tiền bỏ ra mua bảo hiểm. Chính vì vậy, nhiều người thường mua bảo hiểm chỉ mang tính đối phó hoặc không quan tâm đến bảo hiểm có còn thời gian hiệu lực hay không.Qua tìm hiểu nhiều người cho biết, việc mua bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới chỉ là việc làm bất đắc dĩ. Bởi theo họ, nếu không mua, khi kiểm tra bị phạt với số tiền không lớn hơn số tiền bỏ ra mua bảo hiểm. Chính vì vậy, nhiều người thường mua bảo hiểm chỉ mang tính đối phó hoặc không quan tâm đến bảo hiểm có còn thời gian hiệu lực hay không.

Anh Võ Nhật Tiến – Huyện Chư Prông cho biết :“Bảo hiểm xe máy thì mình ít khi để ý đến lắm, vì cả năm mình mới mua một lần nên cũng ít có để ý tới là còn hạn hay không, chỉ khi nào mà bị lực lượng chức năng giữ lại kiểm tra hành chính thì mới phát hiện ra.”

Đây cũng là lỗi phổ biến của hầu hết những người tham gia giao thông khi bị kiểm tra giấy tờ. Cũng có nhiều người không chỉ thờ ơ với việc mua BHTNDS mà còn không hiểu hết ý nghĩa của loại hình bảo hiểm này.

Chị Bùi Thị Bích Hằng – Phường Thống Nhất, Tp.Pleiku chia sẻ:“Bảo hiểm kiểu như là… bảo hiểm thiệt hại về người hay là xe gì đấy…”

Theo thống kê cho thấy, vi phạm quy định về BHTNDS chiếm tỷ lệ khá lớn trong số những vi phạm trật tự an toàn giao thông và phần lớn rơi vào các trường hợp như không có BHTNDS, bảo hiểm đã hết hạn, có bảo hiểm nhưng không mang theo khi tham gia giao thông. Vì vậy, trong thời gian tới, cùng với tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, quyền lợi của mình khi tham gia BHTNDS chủ xe cơ giới./.

Xuân Huy-R’Piên.


Lượt xem: 162

Trả lời