Người dân thành phố Pleiku tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật 30/3/2017, 08:03:23

 Không chờ đến khi các ngành chức năng tiến hành cưỡng chế, nhiều người dân tại thành phố Pleiku những ngày này đã tự tay tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị. Điều này cho thấy nhận thức của người dân đã được nâng lên, góp phần cùng thành phố xây dựng mỹ quan đô thị. Phóng sự ghi nhận tại đường Hùng Vương – thành phố Pleiku.

Mái hiên và bảng hiệu của cơ sở kinh doanh trà sữa  trên đường Hùng Vương – thành phố Pleiku bấy lâu nay được lắp đặt trái phép, vi phạm kích thước chiều dài quy định. Sau khi được chính quyền địa phương và ngành chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, chủ cơ sở đã nhanh chóng tháo dỡ và di dời bảng hiệu vào sát bờ tường bên trong, trả lại không gian nguyên trạng ban đầu.

 Ông Lê Công Nguyên – Cơ sở Trà sữa Hoa Hướng Dương – 563 Hùng Vương, TP.Pleiku cho biết: “Mình làm mà lấn chiến thì rất tai hại, theo quy định của Nhà nước thì bây giờ mình tự giác tháo dỡ, mình không ảnh hưởng gì hết. Nói chung mình có trách nhiệm, mình làm sai thì mình tự nhận lấy”.

Không chỉ tự giác tháo dỡ mái hiên, những hộ dân khác sống dọc tuyến đường Hùng Vương có bậc tam cấp lên xuống hay công trình xây dựng trái phép trên vỉa hè cũng đã tự phá bỏ và mua vật liệu xây dựng về để lát lại mặt đường. Theo người dân ở đây cho biết: Chủ trương lập lại trật tự đô thị mà thành phố Pleiku triển khai là hoàn toàn đúng đắn, do đó nhân dân ai cũng hết lòng ủng hộ. Bởi việc làm này không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị mà còn giảm thiểu tai nạn giao thông cho người đi bộ.

Ông Trần Duy Thanh – 463 Hùng Vương, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku cho biết: “Bản thân nhà thì cũng đã chấp hành xong xuôi hết cả rồi, những gì lấn chiếm thì nhà cũng đã đưa vào đúng theo chủ trương cho phép. Mình thấy làm vậy thì đường phố thông thoáng, đẹp và khang trang hơn nhiều”.

Sự tự giác, cộng đồng trách nhiệm từ phía nhân dân là việc làm cần thiết. Điều đó cho thấy sự lan tỏa từ một chủ trương đúng đắn mà thành phố Pleiku quyết tâm triển khai trong chiến dịch lập lại trật tự đô thị…/.

Đoàn Bình, Huy Toàn

 


Lượt xem: 76

Trả lời