Người dân cần thực hiện khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi có đông người

Cập nhật 24/3/2020, 08:03:51

Hiện nay đang là thời gian cao điểm bà con nông dân thu hoạch nông sản, nên các hoạt động mua bán cũng diễn ra thường xuyên, liên tục với đông người tham gia. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, để phòng ngừa ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm, một trong những biện pháp được cơ quan y tế khuyến cáo là người dân cần đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người. Tuy nhiên, tại địa bàn nông thôn, người dân còn khá chủ quan với khuyến cáo này.

Đang là mùa thu hoạch mì nên mỗi ngày có đến cả trăm người dân đến bán mì cho Nhà máy tinh bột sắn Gia Lai đặt tại huyện Krông Pa, thế nhưng trong số đó chỉ rất ít người đeo khẩu trang theo như khuyến cáo của cơ quan y tế để phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19.

Anh Ksor Tuân – Xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Mình có nghe về Covid – 19 mà mình đâu có sợ, mình trời nắng mà. Mình không đeo khẩu trang vì mình không bị. Bà con cũng giống như mình thôi”.

Bà Nguyễn Thị Thu hà – Phó Giám đốc Nhà máy tinh bột sắn Gia Lai cũng cho biết: “Mặc dù trên thông tin đại chúng và về phía nhà máy đã dán các thông báo về tình hình dịch bệnh để bà con được biết. Về nội bộ thì nhà máy cũng đã triển khai đến toàn thể cán bộ CNV sẽ tự phòng tránh bằng việc mặc đồ bảo hộ lao động hoặc đeo khẩu trang…Tuy nhiên về phía khách hàng là bà con nông dân, phòng tránh thì chỉ chiếm 10% tổng số khách hàng đến nhà máy giao dịch.”

Mặc dù đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, chưa ghi nhận ca nhiễm Covid – 19 nào, song không vì thế mà chủ quan, lơ là phòng tránh dịch bệnh. Với mức độ nguy hiểm và lây lan nhanh của dịch bệnh Covid – 19, mới đây UBND tỉnh cũng đã có Công văn hỏa tốc số 545 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng-chống dịch bệnh Covid-19 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 13-3-2020.Trong đó, UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh nội dung: thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 41

Trả lời