Người cán bộ Hội Nông dân năng nổ

Cập nhật 28/10/2019, 13:10:39

Đổi mới trong cách nghĩ, cách làm và từng bước hướng người dân sản xuất nông nghiệp theo hướng sinh học sạch… đang là hướng đi mà anh Trần Đức Tiến – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đak Jrăng, huyện Mang Yang đang phấn đấu thực hiện nhằm giúp người dân phát triển kinh tế một cách bền vững. Sự năng động, nhiệt tình với công tác hội của chàng thanh niên trẻ ngày càng được bà con nông dân và cấp ủy, chính quyền địa phương tin yêu, quý mến.

Sau những giờ tham gia công tác ở Hội Nông dân xã, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, anh Trần Đức Tiến lại dành thời gian để chăm sóc khu vườn rộng hơn 3 ha của gia đình. Trên mảnh vườn này, ngoài trồng tiêu, anh còn đầu tư trồng các loại cây ăn quả theo mô hình sạch để lấy ngắn nuôi dài và tạo nguồn thu quanh năm cho gia đình. Không chỉ đem lại thu nhập khá cao cho gia đình mà từ những điều anh thử nghiệm thành công trên mảnh vườn này đã giúp anh thuận tiện hơn trong việc tuyên truyền, vận động người dân sản xuất theo mô hình nông nghiệp sạch.

Anh Trần Đức Tiến – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đak Jrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Đầu tiên trồng cây lâu năm mình cũng có hướng là xen canh, mùa này không có cây này thì có cây khác. Mình phát triển theo hướng nông nghiệp sạch, tưới nhỏ giọt để vừa tiết kiệm nước, tiết kiệm nhân công lao động và tiết kiệm được nhiều thức. Hiện tại trên mảnh vườn 3 ha, mình trồng tiêu, ổi, vú sữa, chôm chôm, nhãn”.

Ngoài việc hướng người dân sản xuất theo hướng xen canh, nông nghiệp sạch, để tránh lãng phí quỹ đất, nhiều năm nay, Ủy ban MTTQ xã Đak Jrăng đã phối hợp với Hội Nông dân xã vận động người dân đóng góp công sức để trồng, chăm sóc cà phê trên những khu đất công của làng nhằm tạo nguồn quỹ cho các làng tổ chức các hoạt động, lễ hội. Mô hình này được bà con ủng hộ, tham gia rất nhiệt tình.

Anh Uich – Trưởng thôn làng H’Rak, xã Đak Jrăng, huyện Mang Yang, Gia nói: “Mình chia làm 3 tổ phân công lần lượt tưới nước, tổ 1 xong thì đến tổ 2, tổ 3 lần lượt tưới. Trong năm khi thu hoạch thì kêu hết cả tổ đi hái 1 lần rồi bán. Số tiền đó làm quỹ trong làng”.

Ông Nguyễn Mạnh Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cũng cho biết: “Đồng chí Tiến trong suy nghĩ của đồng chí cũng có mở mang và đồng chí trực tiếp xuống các thôn, làng để hướng dẫn, đưa những cái mới đến với bà con, đồng chí có những mô hình ngoài tưởng tượng của chúng tôi như mô hình trồng chanh dây sạch, có kiểm định xuất vào Sài Gòn… Chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới đồng chí có nhiều mô hình để đưa đến bà con nông dân, đồng bào DTTS trong thời gian tới để phát triển kinh tế, làm giàu cho các hộ dân trên địa bàn xã”.

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và có thời gian công tác ở xã Đak Jrăng, huyện Mang Yang được 5 năm, anh Trần Đức Tiến ngày càng được cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân yêu mến bởi sự nhiệt tình, năng nổ với công tác của Hội Nông dân. Dù trẻ tuổi nhưng những cách làm sáng tạo, hiệu quả mà anh đã và đang làm trong sản xuất nông nghiệp, cũng như vận động người dân tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới,  Trần Đức Tiến mong muốn sẽ đưa ngày càng nhiều những mô hình nông nghiệp sạch đến với bà con nông dân, qua đó góp phần nâng cao giá trị nông sản của địa phương./.

Thiên Thanh, Thu Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 31

Trả lời