Ngày khai trường ở một xã vùng sâu

Cập nhật 06/9/2018, 07:09:17

Trong ngày đặc biệt này, từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn đều tràn ngập không khí hân hoan của ngày khai trường. Mỗi năm học mới đều ghi nhận sự tăng cường đầu tư cho các trường học vùng sâu vùng xa nhằm rút ngắn khoảng cách giữa giáo dục vùng thuận lợi và vùng khó khăn. Trong sáng nay, PV Đài PT- TH Gia Lai đã có mặt tại 1 trường học vùng sâu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, niềm vui của thầy và trò nơi đây trong năm học mới.

Đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó luôn là nỗi trăn trở của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh. Những năm qua cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước về cơ sở vật chất cho các vùng khó khăn, thông qua công tác tuyên truyền, vận động cũng đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân bằng việc hiến đất xây dựng trường học. Và năm học mới này, xã Hà Tây, xã vùng 3 của huyện Chư Pah đã thực hiện tốt công tác này.

Năm học mới 2018 – 2019 niềm vui của thầy và trò Trường Tiểu học Hà Tây như được nhân đôi bởi vừa hân hoan chào đón năm học vừa thỏa ước mơ về một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp. Ngoài điểm trường chính, cách đó khoảng 2 cây số còn có một điểm trường làng với gần 100 em học sinh. Do nằm ở vị trí đất trũng, dễ bị sụt lún lại cách xa làng nên những năm qua việc đi lại của các em đến điểm trường làng gặp nhiều khó khăn. Được biết, năm học mới này từ nguồn ngân sách, huyện Chư Pah đã đầu 1,8 tỷ đồng để xây dựng mới điểm trường làng. Ý nghĩa hơn cả là toàn bộ diện tích gần 3.000m2 của điểm trường được một người dân hiến tặng với mong muốn con cháu có nơi học tập ổn định, việc đi lại không còn vất vả như trước.

Ông Ngưt – Làng Kon Sơ Lal, xã Hà Tây, huyện Chư Pah nói: “Mình thấy thương bà con, các cháu đi học xa xôi quá nên mình hiến tặng đất này để nhà nước xây trường cho các cháu học. Trước đây đất này trồng mì, trồng bắp. Hiến đất rồi thì gia đình cũng gặp một chút khó khăn nhưng mình vui vì các cháu có chỗ để học.”

Anh Yưuh – Làng Kon Sơ Lal, xã Hà Tây, huyện Chư Pah vui vẻ cho biết: “Năm nay các em trong làng được học ở trường mới nên bà con rất vui. Với trách nhiệm của phụ huynh sẽ nhắc nhở con em mình cố gắng chăm ngoan, học giỏi.”

Đến thời điểm hiện nay, công trình đã cơ bản hoàn thành, hiện nhà trường đang đợi bàn giao để đưa vào sử dụng khi năm học mới đã chính thức bắt đầu. Đây thật sự là món quà ý nghĩa đối với thầy và trò Trường Tiểu học Hà Tây trong năm học mới này, góp phần khắc phục những khó khăn, tồn tại của những năm trước.

Thầy giáo Đặng Văn Thu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Tây, huyện Chư Pah cho biết: “Việc xây dựng điểm trường làng ở Hà Tây có ý nghĩa rất lớn với công tác giáo dục đào tạo của nhà trường. Có điểm trường làng này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách đi lại của học sinh từ các làng đến trường. Bên cạnh đó công tác giảng dạy, học tập cũng giảm thiểu được những khó khăn. Trước đây các em đi học xa nên khi vào mùa mưa nên thường xuyên xảy ra việc đi học muộn, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy, học tập…”

TH: Hồng Uyên – Đoàn Bình


Lượt xem: 74

Trả lời