Ngày Hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản huyện Đak Đoa lần thứ 3 năm 2019

Cập nhật 22/11/2019, 17:11:59

Ngày Hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản huyện Đak Đoa lần thứ 3 năm 2019 đã chính thức khai mạc vào sáng nay 22/11 tại xã Glar. Với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, ngày hội đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia, trải nghiệm.

Ngày Hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản năm nay được huyện Đak Đoa tổ chức với nhiều nét mới nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Với điểm nhấn là đồi cỏ hồng khoe sắc dưới những tán rừng thôngxanh bạt ngàn trên 50 tuổi, đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách khi đến với Gia Lai trong những ngày tháng 11. Theo đó khi tiết trời chuyển mùa hanh khô, gió heo mây về, dưới những tán rừng thông xanh mướt, các thảm cỏ chuyển sang màu hồng rực rỡ dưới hàng thông xanh mướt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Chị Lê Thị Nga – TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Bạn bè mình ở Hội An lên chơi, nhân dịp có lễ hội mình dẫn đi thưởng thức cảnh đẹp của Gia Lai như đồi cỏ hồng. 3 năm liền thì năm nào mình cũng đến để thưởng thức đồi thông cỏ hồng”.

Không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp, đến với ngày hội, du khách còn có cơ hội được tìm hiểu về các nghề thủ công truyền thống và các loại sản phẩm nông nghiệp được xem là đặc sản của vùng đất Đak Đoa. 22 gian hàng nông sản và đồ thủ công truyền thống được các xã, thị trấn đem đến phiên chợ đã góp phần giới thiệu các đặc sản của người dân địa phương đến với đông đảo du khách, qua đó tăng cường sự kết nối giữa nhân dân các dân tộc trong huyện với du khách gần xa, đồng thời giúp du khách có cơ hội tìm hiểu về truyền thống văn hóa và thưởng thức các loại đặc sản của huyện Đak Đoa.

Chị Til – Xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Hôm nay tôi đem gạo nếp, củ mì, hạt macca, đu đủ để bán cho khách hàng.  Tôi rất vui khi tham gia phiên chợ này”.

Ông Todd Tadaro – Du khách M cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Gia Lai và rất may mắn được đến huyện Đak Đoa để tham gia ngày hội này. Tôi cảm thấy rất vui và có nhiều trải nghiệm thú vị về vùng đất và con người nơi đây, chắc chắn là tôi sẽ không thể nào quên được kỷ niệm này”.

Ngày hội cỏ hồng và phiên chợ hàng nông sản huyện Đak Đoa diễn ra trong 3 ngày 22 đến 24/11 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, hấp dẫn. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch và truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc của người dân địa phương đến du khách muôn phương, qua đó giúp du khách hiểu hơn về mảnh đất, thiên nhiên tươi đẹp và con người Đak Đoa nồng hậu, mến khách.

Bà Đặng Thị Hoài – Giám đốc Trung tâm VH – TT &TT huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Trong hoạt động của 3 ngày, chúng tôi tổ chức thi cồng chiêng, tạc tượng, đan lát, kéo co, đẩy gậy, cà kheo.  Các môn đó là môn văn hóa, thể thao truyền thống của người địa phương, qua  hoạt động này nhằm phát triển du lịch cộng đồng và phát huy truyền thống văn hóa của người dân địa phương”.

Ngày hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản được huyện Đak Đoa tổ chức từ năm 2017 đến nay và trở thành ngày hội du lịch đặc trưng của địa phương nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Có thể nói, việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, trong đó gắn du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử với việc giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương sẽ là cơ hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế , xã hội, giữ gìn và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Đak Đoa, qua đó giúp du khách trong và ngoài nước có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Gia Lai./.

Thiên Thanh – Thu Thủy – Minh Trí


Lượt xem: 72

Trả lời