Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ chuẩn bị năm học mới

Cập nhật 12/8/2022, 07:08:48

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh Gia Lai, ngành giáo dục các địa phương trong tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện như bổ sung cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ giáo viên… để sẵn sàng bắt đầu năm học mới 2022 -2023 với khí thế phấn khởi, hy vọng đạt thành tích cao. Phóng sự được thực hiện tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đak Pơ.

Năm học 2022 – 2023, Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ có 450 học sinh. Trong dịp hè vừa qua, trường đã đầu tư kinh phí và vận động xã hội hóa để xây dựng cảnh quan sân trường; cải tạo 2 phòng học và mái che tại điểm làng Kuk Kôn và nhà xe học sinh tại điểm chính. Trường cũng đã được đầu tư phòng máy vi tính tại điểm chính để phục vụ dạy Tin học đối với lớp 3 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đối với 2 lớp 3 ở 2 điểm làng, việc dạy Tin học cho học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhà trường phải có những giải pháp để giúp các em bước đầu làm quen với môn Tin học.

Thầy giáo Bùi Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS Kim Đồng, huyện Đak Pơ cho biết:  “Nhà trường đã tham mưu các cấp lắp những cái tivi thông minh. Từ đó nhà trường sẽ triển khai lắp Wifi tại điểm làng rồi giáo viên sẽ kết nối với laptop của mình để tập cho các em làm quen với Tin học qua màn hình tivi để giải quyết trước mắt cái vấn đề làm quen và học tập với môn Tin học đối với lớp 3 ở các điểm làng”.

Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đầu cấp đã được các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đak Pơ  hoàn thành, việc biên chế lớp học cũng đã được các trường hoàn thiện để kịp thời giúp học sinh hòa nhập với môi trường mới ngay khi có thông báo thời gian tựu trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Họa Mi, xã An Thành, huyện Đak Pơ cũng cho biết: “Nhà trường và giáo viên cũng đã nắm bắt tình hình của trẻ trên địa bàn xã để vận động trẻ ra lớp đạt tối đa. Nhà trường cũng đã tham mưu với Đảng ủy và các cấp chính quyền củng cố các cơ sở vật chất để chuẩn bị tốt cho năm học mới”.

Năm học 2022 – 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ có 22 trường với trên 8 ngàn học sinh và trẻ mầm non; trong đó có 02 trường mầm non tư thục. Đến thời điểm này, ngành đã được đầu tư trên 13 tỷ đồng để xây dựng mới, sửa chữa các phòng học cho các trường, cũng như mua sắm trang thiết bị dạy học. Với  sự đầu tư đó, cơ bản đã đáp ứng đầy đủ việc dạy và học trong năm học mới tại các trường. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là vấn đề thiếu giáo viên của các trường, nhất là đội ngũ giáo viên đáp ứng cho Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Theo thống kê, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ đang thiếu gần 80 giáo viên so với định mức.

Bà Nguyễn Thị Như Thủy, Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Đak Pơ thông tin: “Phòng Giáo dục cũng đang tham mưu với UBND huyện để đề xuất việc điều động, luân chuyển cán bộ giáo viên đảm bảo tình hình chung của toàn huyện để thực hiện Chương trình GDPT 2018 được tốt hơn, vì thực tế thì toàn tỉnh, trong đó có huyện Đak Pơ đang thiếu giáo viên để thực hiện chương trình này, nhưng ngành giáo dục huyện đã có sự bố trí phù hợp để triển khai năm học 2022 – 2023”.

Dù vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định, tuy nhiên với sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023 của ngành giáo dục và đào tạo huyện Đak Pơ tương đối tốt và bảo đảm đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh tới trường./.

Quốc Linh, Phi Long

 


Lượt xem: 71

Trả lời