Nan giải tình trạng lấn chiếm vỉa hè trước công Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Cập nhật 30/3/2017, 09:03:02

Trong khi thành phố Pleiku đang quyết liệt ra quân lập lại trật tự đô thị thì tại khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra một cách công khai, rất mất mỹ quan đô thị. Phản ánh của nhóm phóng viên thời sự:

Vỉa hè được xây dựng vốn dĩ giành để phục vụ mục đích chung, không phải tài sản riêng của bất kỳ ai. Tuy nhiên, từ lâu nay, vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại bị hàng chục hộ dân chiếm dụng một cách công khai để mở các quán nước, bán đồ ăn và các vật dụng phục vụ sinh hoạt. Theo các hộ buôn bán nơi đây cho biết: Việc buôn bán trên vỉa hè như thế này là vi phạm, nhưng vẫn đưa ra lý do để bao biện.

“Bà buôn bán đêm ở đây không có bọn xì ke, ma túy nào dám tới đây quậy hết. Có lần bà thu 7 hay 8 con dao dài đem nộp cho ông Long bên công an phường. Không có đứa nào dám đến đây quậy hết”, một người buôn bán nói .

Lý do đưa ra thật khó thuyết phục, vì vậy đã không ít lần chính quyền địa phương và ngành chức năng đã tuyên truyền, vận động để người dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm trả lại vỉa hè. Song chính sự vào cuộc thiếu quyết liệt, cộng với ý thức chây ỳ của người dân nên đến nay tình trạng lấn chiếm này vẫn chưa được dẹp bỏ.

Chị Nguyễn Thị Kỷ – Người buôn bán nói: “Từ tìm đường vào đến đây là 15m là bà con sẽ trả lại vỉa hè cho bệnh viện, còn ở trong là bà con kiếm sống. Khi nào Gia Lai mình lên thành phố loại I thì bà con di dời đi. Còn bây giờ có đuổi đi thì bà con cũng phải kiểm sống”.

Cũng cần phải nói thêm: Để xây dựng thành phố Pleiku thực sự văn minh – xanh – sạch – đẹp là việc làm mà cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng cộng đồng trách nhiệm để thực hiện. Do đó, để lập lại trật tự đô thị, nhất là khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, thành phố Pleiku cần kiên quyết xử lý dứt điểm./.

Đoàn Bình, Minh Trung

 


Lượt xem: 211

Trả lời