“Mùa vàng” của thể thao thành tích cao Gia Lai

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:40

Năm 2022 được xem là năm đánh dấu những bước đột phá rất đáng tự hào cả về lượng và chất của thể thao nói chung, thể thao thành tích cao nói riêng của Gia Lai khi các VĐV đã thi đấu xuất sắc và giành được 116 huy chương các loại tại 22 giải thi đấu trong nước và quốc tế, trong đó có đến 40 huy chương vàng. Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi nhìn lại những kết quả thể thao thành tích cao Gia Lai đã đạt được trong năm Nhâm Dần 2022 vừa qua.

Đến thời điểm hiện tại, có thể được xem là thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của vận động viên Karate Nguyễn Thị Khánh Ly, thuộc biên chế của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở VH,TT & DL tỉnh Gia Lai.

Sau bao năm miệt mài khổ luyện, tấm Huy chương Vàng danh giá tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của vận động viên quê ở huyện Chư Păh này. Điều đáng tự hào hơn khi đây mới là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Karate Gia Lai trong suốt 7 trên 9 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc mà thể thao Gia Lai góp mặt.

VĐV Karate Nguyễn Thị Khánh Ly, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở VH, TT & DL Gia Lai vui vẻ tâm sự: “Em rất là vui và hạnh phúc khi mình là người đem về kỳ tích cho Karate Gia Lai. Trong quá trình tập luyện thì em gặp khá nhiều khó khăn nhưng em chưa nghĩ đến việc dừng lại, chưa nghĩ đến việc bỏ cuộc vì trong năm vừa rồi em có đi mấy giải nhưng thành tích không được cao nên em đã cố gắng, quyết tâm hết mình chính sự nỗ lực như vậy nên em đã đạt Huy chương Vàng Karate cho thể thao Gia Lai”.

Không lâu sau niềm vui vô bờ bến của VĐV Karate Nguyễn Thị Khánh Ly, cũng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Đoàn Thể thao Gia Lai tiếp tục nhận thêm một tin vui nữa. Lần này là tấm Huy chương Vàng ở bộ môn KickBoxing của VĐV Lê Thị Nhi.

Với VĐV Kickboxing kỳ cựu này, năm 2022 cũng được xem là một năm đại thành công với Lê Thị Nhi khi đã mang về tấm Huy chương Đồng danh giá tại Seagames 31 ở nội dung full contact hạng cân 56 kg nữ. Đây cũng là tấm huy chương lịch sử của thể thao Gia Lai khi Lê Thị Nhi là vận động viên đầu tiên của tỉnh nhà giành huy chương cá nhân ở một kỳ SEAGames. Tất nhiên, để đạt được những tấm huy chương đó, với Nhi là cả một quá trình nỗ lực khổ luyện. 

VĐV Kick Boxing Lê Thị Nhi, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở VH, TT & DL Gia Lai chia sẻ: “Trong quá trình tập huấn, vì là giải lớn nên giáo án tập luyện nặng hơn. Những lúc mệt, khó khăn trong tập luyện thì có lúc em thấy nản chí nhưng phía sau có gia đình và các thầy cô động viên và giúp đỡ em trong quá trình thi đấu”.

Năm 2022 có thể coi là “mùa vàng” của thể thao thành tích cao Gia Lai khi đã đạt đến 116 huy chương các loại, trong đó có tới 40 huy chương vàng trong 22 giải thi đấu trong nước và quốc tế mà thể thao Gia Lai đã tham gia. Với các VĐV thì tấm huy chương nào cũng là quý giá, nhưng có lẽ, ngoài tấm Huy chương Đồng lịch sử tại Seagames 31, thì 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 04 Huy chương Đồng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được xem là quý giá hơn cả.

Để có những bước tiến vững chắc đó, ngoài nỗ lực của các vận động viên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai còn tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị luyện tập để VĐV dần tiếp cận với phương pháp tập luyện, thi đấu hiện đại. Đồng thời tăng cường cử VĐV đi thi đấu ở các giải trong nước và khu vực, mời gọi các đội thể thao tỉnh bạn về giao lưu, thi đấu nhằm mục đích cọ xát để nâng cao trình độ cho các VĐV, Huấn luyện viên.

Ông Trần Bảo Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách TTHL & TĐ Thể thao, Sở VH,TT & DL Gia Lai nói:  “Trong năm qua, thể thao Gia Lai được sự đầu tư của các cấp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở cho các em đi tập huấn ngoại tỉnh để các em đi cọ xát, rút kinh nghiệm, từ đó thì khi bước vào Đại hội Thể thao toàn quốc thì các em thi đấu rất là kinh nghiệm và đạt được thành tích 2 Vàng, 01 Bạc và 04 Đồng”.

Ông Trần Ngọc Nhung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH, TT & DL Gia Lai cho biết:  “Tôi cho rằng, kết quả tại Đại hội IX của TDTT toàn quốc lần này là sự khởi đầu để cho thể thao thành tích cao của Gia Lai xác định lại mình và sẽ xây dựng chiến lược hết sức cụ thể, rõ ràng cho giai đoạn tới để phấn đấu trong Đại hội lần thứ X năm 2026 và những Đại hội sau sẽ có những vị trí trên Bảng xếp hạng Huy chương tương đối hơn, giá trị hơn so với vị trí thứ 53 tại Đại hội lần thứ IX này”.

Những dấu ấn của thể thao nói chung, thể thao thành tích cao nói riêng mà  Gia Lai đạt được trong năm 2022 không chỉ minh chứng cho những nỗ lực, nhiệt huyết cháy hết mình vì đam mê của các vận động viên, mà còn góp phần tỏa sáng cho vị thế của thể thao Gia Lai trên bản đồ thể thao Việt Nam cũng như đấu trường quốc tế./.

 Quốc Linh, CTV Hà Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 1

Trả lời