MTTQVN huyện KrôngPa chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 30/6/2014, 06:06:23

Nhờ xây dựng nông thôn mới mà các địa phương ở huyện KrôngPa ngày càng khởi sắc. Kết cấu hạ tầng đầu tư đồng bộ, đời sống văn hóa tinh thần người dân ngày càng nâng cao. Và góp phần vào thành công đó có sự chung tay của các cấp mặt trận trong huyện.

 

Nhân dân Krông Pa tham gia làm đường nông thôn.

 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, mặt trận các cấp huyện KrôngPa đã phối hợp với chính quyền, các ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện việc hiến đất, góp tiền của, vật tư, ngày công lao động. Tính từ khi chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai, nhân dân trong toàn huyện đã hiến hơn 10.000m2 đất, 100 triệu đồng và hàng ngàn ngày công để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng.Và kết quả, sau hơn 3 năm xây dựng Nông thôn mới, toàn huyện có 01 xã đạt 11 tiêu chí, 01 xã đạt 10 tiêu chí, 01 xã đạt 8 tiêu chí và các xã còn lại đạt từ 7 đến 8 tiêu chí.

 

Ông Kpa Giao-Chủ tịch UBMTTQ xã Ia Mlah, huyện KrôngPa cho biết: Mặt trận xã vận động nhân dân quyên góp làm đường bằng ngày công và công sức cùng với sự hỗ trợ của nhà nước. Tuy nhiên hiện nay có kênh mương, cho nên quan tâm làm đường nông thôn mới, hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn cho bà con về trồng lúa, trồng mía để phát triển.

 

Đặc biệt, gắn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng Nông thôn mới, trong năm 2013, toàn huyện có 8.050 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 14 thôn, buôn, khối phố được công nhận thôn, buôn, khối phố văn hóa; đặc biệt thôn xóm Kinh (xã Ia Mlah) đạt danh hiệu thôn văn hóa 3 năm liền. Đây thực sự là chủ trương đúng đắn, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. 

 

Trò chuyện với Anh Ksor Đam-Người dân Buôn Ơi Đăk, xã Ia Mlah, huyện KrôngPa, anh tâm sự: Sau khi được cán bộ xã tuyên truyền, vận động, chúng tôi đã hiểu được lợi ích của việc chung tay xây dựng nông thôn mới, bà con nhân dân chúng tôi rất đồng tình với chủ trương này, cho nên đã cùng nhau góp công sức làm đường, dọn dẹp vệ sinh, hiến đất làm đường để đi lại thuận lợi hơn.

 

Sau hơn 3 năm triển khai xây dựng Nông thôn mới, đến nay, toàn huyện KrôngPa có 61km đường giao thông liên xã đạt chuẩn, hơn 27km đường liên thôn, 45km đường nội thôn đạt chuẩn, và hơn 18km đường trục chính nội đồng đã cứng hóa. Ngoài ra, nhờ hệ thống thủy lợi không ngừng cải thiện nên các địa phương đã chủ động xây dựng được nhiều cánh đồng lúa nước đảm bảo tự túc lương thực. Đặc biệt, các cấp mặt trận trong huyện đã không ngừng phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận cao giữa ý Đảng với lòng dân trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng Nông thôn mới, đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

 

Trao đổi với Ông Ksor Ngak-Chủ tịch UBMTTQVN huyện KrôngPa, ông Ngak cho biết: Phối hợp với các ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa với nhân dân. Trong đó chúng tôi gắn vào những công việc tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân luôn giữ vững tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn. Trong đó chúng tôi lồng ghép  vào các cuộc họp thôn buôn cũng như hoạt động của các ngành đoàn thể để triển khai và thực hiện lồng ghép vào chương trình xây dựng nông thôn mốn, bên cạnh đó phong tục tập quán cũng cần quan tâm xóa bỏ những phong tục lạc hậu, những phong tục không lành mạnh, đây cũng là tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Thực tế có thể nói những kết quả đạt được trong xây dựng Nông thôn mới với sự chung tay của các cấp mặt trận ở địa phương sẽ góp phần tạo động lực để huyện KrôngPa ngày càng phát triển ./.

Đức Mạo-Sơn Trung (Đài KrôngPa)


Lượt xem: 76

Trả lời