Một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh thuộc xã Ayun (Mang Yang)tử vong

Cập nhật 02/7/2020, 16:07:27

Chiều ngày 1/7, một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh thuộc xã Ayun, huyện Mang Yang đã tử vong.

 Cụ thể, vào khoảng 16giờ30 phút ngày 1/7/2020 sau giờ tan trường, một nhóm học sinh  rủ nhau lên đống cát được tập kết bên đường khu vực cánh đồng Sân Banh, thuộc Thôn 2 xã Ayun  chơi. Do tay bị dính cát nên bé Trần Lê Thủy Tiên, sinh năm 2018 đã đi xuống hồ nước tưới cà phê gần đó để rửa tay thì bị rơi xuống hồ. Thấy em gái bị rơi xuống hồ, Trần Trọng Tiến, sinh năm 2013 đã nhảy xuống để cứu em. Lúc này em Phan Thái Thanh Tứ, sinh năm 2008 đứng gần đó cũng xuống cứu. Nhưng do hồ sâu, các  em không biết bơi nên bị chìm xuống nước. Các em nhỏ chạy kêu người đến giúp. Nghe hô hoán, một số cán bộ xã và người đi đường đã xuống hồ tìm đưa được các em lên bờ sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Tuy nhiên, 2 em Trần Trọng Tiến và Phan Thái Thanh Tứ đều tử vong. Bé Trần Lê Thủy Tiên may mắn được cứu sống. 2 nạn nhân vụ đuối nước thương tâm cùng là học sinh trường Tiểu học Ayun, huyện Mang Yang.

Nhận được tin, đại diện phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em – Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, chính quyền địa phương xã Ayun đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có 2 cháu bị tử vong, mỗi gia đình là 10 triệu 900 ngàn đồng.

Tính từ tháng 5.2020 đến nay, trên địa bàn huyện Mang Yang đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 cháu bé tử vong.

Để hạn chế các vụ việc đau lòng tiếp diễn ở các vùng nông thôn, các cấp chính quyền cần có biện pháp quản lý các ao hồ trên địa bàn và tuyên truyền trong trường học, gia đình, học sinh thêm nhiều kiến thức để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến đuối nước./.

CTV Thanh Xuyên – Ngọc Kim (Huyện Mang Yang)


Lượt xem: 71

Trả lời