Một bộ phận người dân tại cơ sở còn thiếu thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật 20/2/2016, 11:02:41

Vi phạt Luật Giao thông đường bộ và sẵn sàng chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ là thực tế hiện diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Chính sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông càng trở nên phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến tai nạn giao thông nếu lực lượng chức năng không mạnh tay xử lý…..

 

Không đội mũ bảo hiểm và điều khiển phương tiện trong khi đang say xỉn….

Một thanh niên ở huyện Kông Chro sau khi bị lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kông Chro ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ đã luôn biểu hiện thái độ chống đối, không chịu hợp tác. Thực tế này này không phải là hiếm xảy ra tại những địa bàn vùng sâu vùng xa …..

 Trung tá Đỗ Đình Thạch, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Kông Chro cho biết: “Qua công tác tuần tra kiểm soát phát hiện những người uống rượu và chống người thi hành công vụ thì chúng tôi kiên quyết xử lý đúng theo luật. Đồng thời đo nồng độ cồn để có biện pháp xử lý cũng như răn đe những người khác tham gia giao thông”.

         Trong khi đó, ngay tại thành phố Pleiku và những địa phương phát triển, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân cũng diễn biến khá phức tạp. Thậm chí khi bị phát hiện, nhiều người bất chấp nguy hiểm bỏ chạy và trêu tức lực lượng làm nhiệm vụ vì biết theo quy định, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng không được truy đuổi người vi phạm dưới mọi hình thức…..

 Thượng tá Lưu Đình Cảnh, Phó Trưởng Công an TP.Pleiku cho biết: “ Bằng những biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đang tập trung rà soát tại các địa bàn cơ sở, tiến hành các biện pháp răn đe giáo dục tại chỗ đối với các đối tượng này và các gia đình, cùng với đó là tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý ”.

         Những trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ đã và đang làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cơ sở diễn biến phức tạp. Vì thế, ngoài  công tác tuyên truyền vận động người dân  nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, các ngành chức năng cần quyết liệt xử lý hơn nữa các trường hợp vi phạm để làm gương, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, từ đó mới từng bước kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình -Xuân Huy – Minh Trí


Lượt xem: 51

Trả lời