Mặt trận phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật 24/4/2020, 08:04:06

Thời gian qua, mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận cao từ cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Để cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo cho mặt trận các cấp phối hợp chặt chẽ với các ngành đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân về sự nguy hiểm của đại dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, tránh; trong đó, đặc biệt chú trọng đến vùng dân tộc thiểu số.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch mời Trưởng Ban công tác Mặt trận lên để phổ biến về và phối hợp với hệ thống chính trị các thôn làng tuyên truyền bà con chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng cũng như của địa phương; với những việc cần thiết thì đi ra ngoài đường thì phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người trong các lễ hội, lễ hội của các thôn làng thì tạm dừng và không tổ chức sinh hoạt tôn giáo”.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, mặt trận các cấp cũng đã phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín ở cộng đồng dân cư để cùng với cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận các thôn, làng đến từng hộ gia đình để vận động bà con chấp hành nghiêm quy định của các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Già làng Siu Vớt, Làng Tung Mo A, Ia Dreng, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: Tuyên truyền cho bà con trong thôn chấp hành đeo khẩu trang và luôn nhắc nhở bà con trước khi đi ra ngoài và vào trong nhà người ta thì rửa tay sạch bằng xà bông; rồi tuyên truyền cho bà con các quy định của Nhà nước không được tập trung đông người.

Chị Rmah H’Thái, Làng Tung Mo A, Ia Dreng, huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Đối với bản thân mình nếu đi ra khỏi nhà là phải đeo khẩu trang và khi mình đi đâu trước khi vào nhà thì rửa tay sạch sẽ. Còn chỉ khi nào có việc như đi mua đồ ăn thì mình mới ra ngoài thôi, còn không có chuyện gì thì mình không ra ngoài”.

Dù hiện nay tình hình dịch COVID-19 ở nước ta và cũng như trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát song trước sự nguy hiểm của đại dịch này, mặt trận các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Qua các văn bản hướng dẫn của mặt trận và các tổ chức thành viên thì chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đối tượng người dân tộc thiểu số bởi vì khi dịch bệnh xảy ra thì đây là địa bàn và những đối tượng trong công tác phòng, chống dịch thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và cũng sẽ tiếp tục có những hình thức tuyên truyền hết sức trực quan bằng các hình ảnh và phối hợp với các cơ quan, phương tiện thông tin truyền thông để tuyên truyền, đặc biệt là loa phát thanh ở khu dân cư”.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của mặt trận các cấp trong tỉnh đã giúp người dân hiểu rõ và tin tưởng vào các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, củng cố thêm niềm tin và khối đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 31

Trả lời