Mang Yang kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông

Cập nhật 15/9/2020, 09:09:55

8 tháng của năm 2020, huyện Mang Yang được đánh giá là địa phương thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông. Cụ thể trong khoảng thời gian này, trên địa bàn huyện ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, bị thương 6 người; so với cùng kỳ năm 2019, tai nạn giao thông giảm 3 vụ, giảm 2 người chết và giảm 3 người bị thương. Để đạt được kết quả trên, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Để kiềm chế tai nạn giao thông, ngay từ đầu năm, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Mang Yang đã rà soát, lên danh sách các thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thường xuyên càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông để có biện pháp giáo dục răn đe cá biệt.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông trật tự cơ sở với nội dung ngắn gọn, xúc tích, sát với thực tiễn cơ sở, từ đó giúp mọi người dễ hiểu, dễ tiếp thu. Và đặc biệt, thông qua tiếng nói của những người có uy tín tại buôn làng, những nội dung này sau đó sẽ về được truyền đạt tới bà con để cùng chung tay thực hiện.

Già làng Y Thành – làng KDung 2, xã H’ra, Mang Yang cho biết: “Vận động, tuyên truyền lại cho bà con và nhắc nhở thường xuyên để mọi người chấp hành tốt an toàn giao thông, ấm no hạnh phúc”.

Cùng với đó, Công an huyện Mang Yang thường xuyên duy trì các tổ tuần tra kiểm soát, tập trung thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tính riêng 8 tháng của năm 2020, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1.600 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.413 trường hợp với tổng số tiền hơn 710 triệu đồng.

Chị Net – Làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang nói: “Bữa nay chưa học bằng lái. Ở nhà chồng dạy, còn hôm nay có chồng đi cùng mà”.

Thiếu tá Ngô Tiến Dũng – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Mang Yang cho biết: “Tiếp tục tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông xuống phối hợp, giữ mối liên hệ thường xuyên với cấp ủy, chính quyền địa phương, lồng ghép vấn đề phối hợp tuyên truyền, chính sách pháp luật ở vùng sâu, vùng xa. Đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vấn đề vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”.

Những kết quả đạt được sẽ là tiền đề để huyện Mang Yang tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong năm 2020…/.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời