Mang Yang hoàn thành vượt mức thu ngân sách 2018

Cập nhật 02/1/2019, 15:01:47

Với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ, năm 2018, Chi cục Thuế huyện Mang Yang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách của địa phương; đóng góp tích cực, có hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện.

Năm 2018, Chi cục Thuế huyện Mang Yang được giao dự toán thu ngân sách là 22 tỷ 200 triệu đồng. Để đạt được kết quả này, đơn vị đã tập trung khai thác nguồn thu, rà soát, lập bộ thuế, đánh giá từng khoản thu, từng sắc thuế và xây dựng kế hoạch tăng cường công tác thu ngân sách đối với các khoản thu tiềm năng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra thuế trên cơ sở phân tích, đánh giá các khoản thu, khu vực có nhiều rủi ro nhằm xử lý, truy thu vào ngân sách Nhà nước.

Ông Hoàng Phi Dũng – Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Mang Yang, Gia Lai  cho biết: “Đến ngày 31/12 thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 27.500 triệu đồng, đạt 124% dự toán pháp lệnh và 116% dự toán phấn đấu”.

Với nguồn thu chủ yếu trên địa bàn là thu từ sử dụng đất và thương mại dịch vụ, trong đó nguồn thu thuế từ các hộ khoán cũng chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng thu ngân sách Nhà nước của huyện Mang Yang. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, năng suất các loại cây trồng, trong đó có cà phê là nguồn thu chủ lực trong sản xuất nông nghiệp của địa phương bị mất mùa, giá cả thấp, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân dẫn đến sức mua kém, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Song việc thực hiện nghĩa vụ thuế luôn được các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành tốt, nộp đúng, nộp đủ và kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Anh Trần Bình Sơn – Thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Năm nay cà phê mất mùa, nông dân thất thu nên việc kinh doanh mua bán tại cơ sở chúng tôi cũng bị ảnh hưởng. Tuy vậy nhưng việc chấp hành nghĩa vụ thuế chúng tôi vẫn chấp hành tốt”.

Anh Trần Tiến Lực – Công ty TNHHMTV Toàn Trung, Chi nhánh Mang Yang, Gia Lai nói: “Lĩnh vực kinh doanh của đơn vị chúng tôi cũng nhờ có sự hỗ trợ từ phía ngân hàng trong việc mua xe trả góp nên số đầu xe bán ra cũng đạt cao, nộp thuế đúng, đủ không chậm trễ”.

Kết quả thu ngân sách năm 2018 đạt cao là cơ sở, bước đệm cần thiết để Chi cục Thuế huyện Mang Yang tăng tốc bứt phá cho triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2019./.

Mỹ Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 52

Trả lời