Mang Yang chuẩn bị cho năm học mới

Cập nhật 17/8/2018, 10:08:28

Năm học mới 2018-2019 đã cận kề, thời điểm này, huyện Mang Yang đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, sẵn sàng cho ngày tựu trường của gần 17.000 học sinh ở 40 đơn vị trường học.

 

Mô hình bán trú dân nuôi sẽ bắt đầu triển khai tại Trường THCS Đăk Jơ Ta từ năm học 2018-2019. Từ nguồn huy động xã hội hóa, những ngày qua, các chiến sỹ Lữ đoàn pháo binh 40, Quân đoàn 3 đã góp sức hoàn thành một số phòng học bán trú để đảm bảo các điều kiện học tập, ăn ở cho 19 học sinh của làng Đê Bơ Tưk – ngôi làng đặc biệt khó khăn của xã Đăk Jơ Ta có tỷ lệ học sinh nghỉ học nhiều.

Thầy Nguyễn Văn Thuật – Hiệu trưởng Trường THCS Đăk Jơ Ta, xã Đăk Jơ Ta, huyện Mang Yang cho biết: “Là một trong những trường thuộc vùng 3, tình hình học sinh của xã học sinh bỏ học rất nhiều. Trong năm học này tiến hành sáp nhập trường tiểu học và trung học cơ sở Đăk Jơ ta, đồng thời xây dựng mô hình trường học bán trú dân nuôi để tạo điều kiện cho các em nhà ở xa đến trường.  Việc xây dựng mô hình bán trú dân nuôi huy động sự đóng góp của người dân để chăm lo cho các em, đảm bảo duy trì sĩ số học sinh”.

Thực hiện chủ trương sắp xếp, sáp nhập trường lớp, huyện đã tiến hành sáp nhập trường Tiểu học và THCS Đăk Jơ Ta,  dồn 2 điểm trường, giảm 12 lớp so với năm học trước. Năm học này, số học sinh ở cả 3 cấp học trên địa bàn huyện tăng gần 500 em. Nhiệm vụ trọng tâm đối với địa phương là tập trung đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng 2 trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ngay từ đầu năm học mới.

Về vấn đề này ông Hồ Văn Diệp – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang cho biết: Về biên chế thì hiện chúng tôi thiếu 214 giáo viên theo Thông tư 06 và 16 của Bộ giáo dục và Đào tạo. Về việc thiếu giáo viên theo định mức thì chúng tôi cũng xử lý theo hướng các trường học chủ động sử dụng kinh phí chi thường xuyên để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên. Giải pháp thì chúng tôi cũng căn cứ theo định mức được giao, cụ thể là trong số hơn 800 biên chế được giao chúng tôi sẽ phân bổ hợp lý và những nơi khó khăn chúng tôi sẽ ưu tiên trước, những nơi thuận lợi thì sẽ xã hội hóa.

Bắt đầu năm học mới, một trong những mục tiêu quan trọng của các trường là phải đảm bảo đủ số lượng học sinh đến lớp. Với nhiều trường học ở địa bàn vùng khó – nơi thường có tỷ lệ bỏ học sau mỗi dịp hè cao, nhiệm vụ trọng tâm trước thềm năm học mới là công tác bám làng, vận động các em ra lớp, đảm bảo việc duy trì sĩ số học sinh./.

Kim Châu, Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 128

Trả lời