Mang trung thu đến với trẻ em nghèo

Cập nhật 22/9/2018, 16:09:38

Tối 21.9, 320 em nhỏ là con của các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật… trên địa bàn huyện Phú Thiện và 30 em nhỏ thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã được thưởng thức một Chương trình “Vui hội trăng rằm” vô cùng ý nghĩa với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, do Sở LĐ – TB &XH phối hợp với UBND huyện Phú Thiện tổ chức. Đến dự và chung vui cùng các em có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Thiện.

Trong chương trình “Vui hội trăng rằm”, Ban tổ chức đã trao tặng 350 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Thiện. Bên cạnh đó chương trình cũng đã trao 20 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng mỗi suất cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đón nhận những món quà đầy ý nghĩa trong lần đầu tiên được phá cỗ Trung thu, các em đều rất vui khi nhận được sự quan tâm động viên của các cấp, các ngành.

Em Siu H’ Samatha, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Hôm nay lần đầu tiên cháu được tham gia chương trình này, cháu được nhận quà cháu rất là vui. Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Cũng như em Siu H’ Samatha, Em Đrít, ở xã Chro Pơnan, huyện Phú Thiện, Gia Lai lần đầu tiên được tham gia lễ hội em bày tỏ: “Hôm nay đi chơi Tết trung thu, được tham gia chơi trò chơi, phá cỗ và được nhận học bổng nữa. Em vui lắm. Em sẽ cố gắng học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội”.

 Đến với Chương trình “Vui hội trăng rằm” ngoài những món quà về vật chất, các em còn được cùng nhau tham gia vào những trò chơi tập thể, các phần thi đố vui có thưởng, và thưởng thức những màn múa lân đặc sắc do các đội lân đến từ huyện Phú Thiện trình diễn. Nhìn những ánh mắt hồn nhiên say sưa dõi theo từng hoạt động của chương trình mới thấy hết được niềm vui của các em vốn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống.

Chị Phạm Thị Ngọc Huyền, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện cũng cho biết: “Đây là lần đầu tiên con của tôi được tham gia một chương trình lớn như thế này. Tôi nghĩ nó rất là vui. Mong sao sẽ ngày càng có nhiều hơn những chương trình như vậy để các cháu được vui hơn. Còn những phần quà thì tôi nghĩ tuy nó nhỏ thôi nhưng lại hết sức ý nghĩa, góp phần động viên các em vươn lên trong cuộc sống và trong học tập”.

Ông Nguyễn Thành Huế, Phó Giám đốc Sở LĐ – TB & XH tỉnh Gia Lai cho biết: “Tết Trung thu năm nay, chúng tôi đưa chương trình đến với Phú Thiện vì ở đây các em nhỏ vẫn còn rất nhiều khó khăn. Những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần dù nhỏ thôi nhưng hy vọng cũng góp một phần nào đó giúp các em có động lực vươn lên trong cuộc sống và trong học tập, đồng thời nó cũng thể hiện được sự quan tâm của các cấp, các ngành đến những mầm xanh tương lai của đất nước”.

Trước đó, để các em nhỏ hiểu được ý nghĩa thực sự của ngày Tết Trung thu, và nhằm giúp các em nói lên những ước mơ của mình trong ngày Tết đoàn viên, huyện Phú Thiện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực dành cho các em như thi vẽ tranh, thi múa lân, thi làm lồng đèn ông sao…ở những phần thi này, các em đã được tự do sáng tạo và thể hiện những cảm nhận của riêng mình thông qua từng tác phẩm.

Em Bùi Thị Ánh Tuyết, Lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Du, TT  Phú Thiện, Gia Lai nói:  “Với em, em cảm nhận Trung thu là một điều gì đó rất đặc biệt, vì trong dịp này em được xem múa lân, được chơi lồng đèn và được tham gia phá cỗ cùng các bạn….và thông qua Tết Trung thu thì em cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình là lớn như thế nào nữa.”

Đối với các em thiếu nhi, Tết Trung thu được cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn vui chơi cùng các bạn, hay được thưởng thức những chiếc bánh trung thu… là điều các em luôn háo hức mong chờ khi Tết Trung thu về. Thế nhưng, không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui tưởng chừng như giản đơn ấy, đặc biệt là đối với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Thiện này. Vì vậy, có thể nói Chương trình “Vui hội trăng rằm” đã thực sự giúp các em có được một cái Tết Trung thu thực sự ý nghĩa, và sẽ luôn đọng lại trong kí ức trẻ thơ của các em./.

Quốc Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 39

Trả lời