Mang hơi ấm lên vùng cao

Cập nhật 28/12/2016, 08:12:12

Chia sẻ khó khăn với các em nhỏ  huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày đông lạnh, Đoàn thanh niên Trường Đại học Phạm Văn Đồng vừa tổ chức chương trình “hơi ấm mùa đông”, trao tặng nhiều món quà thiết thực như áo ấm, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho các em học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Môn, huyện Minh Long.

28-12-ao

Như bao bạn cùng trường, hôm nay em Đinh Thị Thoang, học sinh lớp 6A, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi rất vui . Ngoài được nhận những món đồ chơi, bánh kẹo, em còn được các thầy cô giáo ở miền xuôi tặng chiếc áo ấm mới. Đây là chiếc áo ấm thứ 2 mà em có được kể từ khi  bắt đầu đi học. Nhà em rất nghèo nên việc mua sắm đủ đầy quần áo cho tất cả anh chị em trong nhà là rất hiếm.

Em Đinh Thị Thoang, lớp 6A, Trường PT Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Môn, huyện Minh Long chia sẻ: “Hôm nay con và các bạn vui lắm vì anh chị đến cho con áo ấm . Trên này rất lạnh giờ có áo ấm mới mặc, mặc vào con và các bạn sẽ ấm hơn, đi đến trường thường xuyên hơn”.

Vượt qua hàng chục cây số, các thầy cô giáo trẻ và sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã mang tặng 200 suất quà cho các em học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Môn, huyện Minh Long. Những món quà không chỉ đơn giản mang giá trị vật chất, mà còn là tình yêu thương đùm bọc, sẻ chia và mong muốn được mang hơi ấm đến cho các em nhỏ ở vùng của của các thầy cô Trường đại học Phạm Văn Đồng.

Anh Võ Trường Tiến, Giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng  cho biết: “Trực tiếp khoác lên chiếc áo cho các em, trao cho các em những món quà thật sự trong tôi rất lấy làm hạnh phúc. Và đó chính là “cuộc sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Chi đoàn Cán bộ giáo viên Khoa Sư phạm xã hội, Trường ĐH Phạm Văn Đồng cũng nói: “Khi phát động thì khoa chúng tôi và khoa kỹ thuật đã kết nối và bắt đầu vận động. Chúng tôi chọn chương trình này, bởi vì thực tế là gia đình các em ở miền núi là rất khó khăn, vì vậy cuộc sống của các em thiếu thốn nhiều thứ. Và mùa đông ở miền núi thì cũng rất là lạnh nên chúng tôi chọn chương trình này, với mong muốn mang hơi ấm về đây. Và sắp tới chúng tôi sẽ thực hiện chương trình xuân yêu thương”.

Trực tiếp khoác lên cho những em nhỏ tấm áo ấm áp, trao tận tay các em những món quà ý nghĩa, những thầy cô trẻ của trường Phạm Văn Đồng đã thực sự mang hơi ấm lên vùng cao này./.

Thu Thảo – Lương Triều


Lượt xem: 101

Trả lời