Lữ đoàn pháo binh 368 dã ngoại giúp dân phòng chống hạn

Cập nhật 29/4/2016, 10:04:18

Nhằm giúp nhân dân phòng chống hạn hán, trong những ngày cuối tháng 4, Thị đội An Khê phối hợp với Lữ đoàn pháo binh (PB) 368 Quân khu V đã tham gia dã ngoại cùng bà con nhân dân của 2 xã Cửu An và Tú An thị xã An Khê  tổ chức nạo vét kênh mương nội đồng, tu sửa 1 số đoạn đường giao thông hư hỏng tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển nông sản.

 

Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, cùng với nhân dân và lực lượng đoàn viên thanh niên của xã Cửu An  đã tiến hành phát hoang các bụi  rậm, cỏ khô tạo hành lang phòng chống cháy ven bìa rừng trồng; nạo vét khai thông hơn 10km kênh mương nội đồng dẫn nguồn nước tưới.

Thượng úy Trần Xuân Đạo – Chính trị viên Đại đội 1 – Tiểu đoàn 10 – Lư đoàn PB 368 – Quân khu 5 cho biết: "Nhiệm vụ dân vận nói chung và tham gia giúp dân chống hạn lần này nói riêng là một nhiệm vụ rất quan trọng thường xuyên được lãnh đạo chỉ huy lữ đoàn PB 368 chúng tôi quán triệt lãnh đạo tổ chức chỉ đạo chặt chẽ. Chúng tôi đã tổ chức quán triệt, giáo dục và nâng cao ý thức trách nhiệm đến từng cán bộ chiến sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ giúp dân lần này”.

Ông Nguyễn Văn Sáu – Bí thư Chi bộ An Điền Bắc 2 – xã Cửu An  bày tỏ: “Trong lúc nhân dân đang bận thu hoạch mà có đơn vị Bộ đội về giúp dân thể hiện tình cảm giữa quân với dân, thay mặt cho nhân dân địa phương tôi xin chân thành cảm ơn, đảng ủy, HĐND, UBND của xã nhất là  tất cả anh em chiến sỹ đã về đây giúp phụ cho nhân dân địa bàn chúng tôi, xin cảm ơn”!

Tại xã Tú An, do làm tốt công tác khảo sát tình hình, nên khi vừa đến địa phương, cán bộ chiến sỹ đại đội 1, Tiểu đoàn 10 đã phối hợp với đoàn thanh niên và đồng bào làng P’Nang, bắt tay ngay vào việc  san lấp con đường dài hơn 4km dẫn ra khu sản xuất, trồng trọt của người dân làng P'Nang đã bị hư hỏng  nhiều tháng nay.

Đinh Văn Thuyết – Phó trưởng thôn làng P’Nang – xã Tú An cho biết: Bản thân tôi cũng như bà con dân làng rất là vui mừng khi có Lữ đoàn PB 368 ra giúp dân sửa lại đường vận chuyển hoa màu nhất là khi vào mùa mưa đường rất là khó đi, nhưng mà Lữ đoàn PB 368 về giúp dân khắc phục đoạn đường này thì giảm bớt được khó khăn cho dân làng, tôi và dân làng rất vui mừng và cảm ơn.

Trong  thời điểm hạn hán như hiện nay, những việc làm của cán bộ chiến sỹ Lữ Đoàn Pháo Binh 368 –Quân khu 5 đã góp phần chia sẻ khó khăn cho các địa phương  và tô thắm truyền thống đoàn kết quân dân./.

 

                                                                         

Trí Đức


Lượt xem: 270

Trả lời