Liên đoàn Lao động TP. Pleiku sẵn sàng Đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật 23/5/2023, 16:05:28

Vào ngày 24/5/2023, LĐLĐ thành phố Pleiku sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn TP. Pleiku lần thứ X (nhiệm kỳ 2023-2028). Đây là đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023 -2028 của tỉnh Gia Lai. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp và trở thành ngày hội thực sự của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố Pleiku.

Để tiến đến tổ chức ĐH Công đoàn cấp thành phố vào ngày 24/5, việc tổ chức đại Đại hội CĐCS đã được LĐLĐ thành phố Pleiku chú trọng thực hiện ngay từ cuối năm 2022 và đã hoàn thành vào cuối tháng 3/2023 theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy Gia Lai và LĐLĐ tỉnh. Kết quả cụ thể, 241/241 CĐCS trực thuộc đã tổ chức đại hội, hội nghị xong, đạt 100%; trong đó đại hội điểm 03/03 CĐCS (đạt 100%); đại hội bầu trực tiếp chủ tịch 41/55 CĐCS. Việc tổ chức đại hội CĐCS được quán triệt theo tinh thần đổi mới, thiết thực, hiệu quả; lựa chọn hình thức tổ chức đại hội phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ xây dựng được nội dung, phương hướng hoạt động trong thời gian tới, lựa chọn được đội ngũ cán bộ CĐCS, bổ sung vào đội ngũ nhân sự của tổ chức Công đoàn cấp thành phố trong nhiệm kỳ mới mà còn tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp về hoạt động công đoàn trong thời gian qua cũng như kỳ vọng của đoàn viên, NLĐ trong tình hình mới.

Chị Hàn Thị Thanh Hòa – Công ty CP Thương Mại Gia Lai nói: “Hàng năm CĐCS cùng với lãnh đạo Công ty tổ chức Hội nghị NLĐ. Tại Hội nghị này, NLĐ có cơ hội trực tiếp đối thoại với Ban Lãnh đạo công ty và cán bộ công đoàn, đối thoại trực tiếp các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động. Từ đó giải đáp và cải thiện các vướng mắc, vấn đề có liên quan quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ, thực hiện theo đúng thỏa ước lao động đã được ký kết.”

Ông Hồ Kim Ngọc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku cho biết: “Nhiệm kỳ đến, BCH Công đoàn Viện Kiểm sát thành phố Pleiku mong muốn tiếp tục được nhận được sự chỉ đạo thường xuyên của Công đoàn cấp trên, của Chi ủy Chi bộ cũng như là sự phối hợp của lãnh đạo cơ quan để hoàn thành tốt  nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động, đặc biệt là góp phần xây dựng chính quyền cơ quan xây dựng chi bộ đoàn kết, vững mạnh.”

Song song với chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023 -2028 theo đúng kế hoạch, ngay từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Pleiku đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn TP. Pleiku lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; theo đó đã thành lập Ban tổ chức cùng các tiểu ban: tuyên truyền, nhân sự, văn kiện, hậu cần. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã hoàn tất theo đúng Điều lệ cũng như định hướng của cấp ủy Đảng. Trong đó, công tác nhân sự tham gia Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới, LĐLĐ thành phố Pleiku đặc biệt chú trọng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số và cán bộ có kinh nghiệm thực tiễn trong việc tổ chức phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn.

Ông Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ TP. Pleiku thông tin: “Chuẩn bị cho ĐH Công đoàn cấp thành phố, chúng tôi nỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, đến giờ phút này, chúng tôi đã hoàn thành các nội dung về văn kiện cũng như nhân sự của ĐH Công đoàn sắp tới. Hy vọng rằng trong ĐH sắp tới chúng tôi sẽ lãnh đạo thành công các hoạt động Công đoàn của mình để bảo đảm cho việc chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ và đồng thời đảm bảo được phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.”

Hướng đến sự kiện quan trọng này, thời gian qua, LĐLĐ thành phố Pleiku cũng đã chú trọng phát động các phong trào thi đua và được chia làm 2 đợt. Trong đó, đợt 1 từ đầu năm 2023 đến ngày 30/6/2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp và kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc”. Đợt 2, từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2023 với chủ đề: “Nỗ lực tăng tốc thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023, đạt thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 13”. Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, tin rằng, Đại hội Công đoàn thành phố Pleiku lần thứ X sẽ thành công tốt đẹp, mở màn cho chuỗi thành công của Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2023 -2028 của tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới./.

Ngô Thanh – Bá Bính


Lượt xem: 7

Trả lời