Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017

Cập nhật 08/5/2017, 14:05:40

Sáng nay, 8/5, tại Hội trường 19/5, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017. Tham dự lễ phát động có đại diện các sở, ban ngành, doanh nghiệp và đông đảo công nhân, người lao động các đơn vị, doanh nghiệp.

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các ngành, các cấp, các địa phương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân lao động và nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Đồng thời, phối hợp với các tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động…

Theo thống kê, năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn lao động, làm 6 người chết, giảm 5 vụ và 1 người chết so với năm 2015. Tại buổi lễ phát động, đại diện Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp, ngành, địa phương, người sử dụng lao động, người lao động nỗ lực và tích cực hơn nữa trong việc đề xuất và triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý, điều hành; các giải pháp về kinh tế, kỹ thuật, tổ chức lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cần coi công tác ATVSLĐ là công việc thường xuyên, chứ không chỉ là công việc của Tháng hành động.

Nhân dịp này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2016.

Ngay sau lễ phát động, các chiến sĩ công an và lực lượng công nhân, người lao động đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017./.

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 72

Trả lời