Lễ hội bé vui Xuân 2017

Cập nhật 17/1/2017, 09:01:23

Thời điểm này, không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đã bắt đầu tràn ngập khắp mọi nơi. Và để giữ gìn hương vị Tết cổ truyền không bị phai nhạt bởi sự hối hả của cuộc sống bận rộn, các hoạt động không gian Tết truyền thống được tổ chức khắp nơi.

Được biết là trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay đã có rất nhiều hoạt động, lễ hội vui Xuân được tổ chức ở các trường học nhằm tạo cho học sinh tâm thế vui Xuân đón Tết, và quan trọng hơn là giúp các em được tự tay trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hiểu hơn về ý nghĩa của Tết sum vầy. Chúng ta hãy cùng đến với không khí Lễ hội bé vui Xuân 2017 của cô và trò Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku.

Không chỉ với cô và trò mà cả phụ huynh của Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku đều cảm nhận được hương vị ngày Tết cổ truyền đã đến rất gần khi được tham gia Lễ hội “Bé vui xuân”. Đây là chương trình được tổ chức mỗi dịp Tết Nguyên đán nhằm giúp các bé lứa tuổi mầm non hiểu hơn về một lễ hội văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

Bé Vũ Thị Quỳnh Lớp ,Lớp lá 2, Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku chia sẻ: “Hôm nay con đến hội bé vui xuân, con rất thích, con múa bài xúc sắc xúc sẻ, con rất thích đến tết”.

Lễ hội “Bé vui xuân” của trường năm nay rộn ràng và tưng bừng hơn mọi năm khi có thêm chương trình ẩm thực, mua sắm quà lưu niệm và nhiều trò chơi dân gian cho các bé lứa tuổi mầm non. Xã hội hiện đại có thể giúp các bé đủ đầy về mặt vật chất, kể cả những trò chơi giải trí hấp dẫn song qua những hình ảnh này có thể nhận ra những giá trị truyền thống luôn có một vị trí rất quan trọng để hun đúc nên cốt cách của con người Việt, ngay từ thuở đầu đời.

 

Cô giáo Trần Thị Thuỷ, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Qua sân chơi thì chúng tôi muốn rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ, qua lễ hội trẻ biết kết hợp giữa các bạn, trao đổi người mua và người bán, trẻ có thể kết hợp cùng cô bán những gian hàng. Mục đích giúp các cháu thêm yêu quê hương đất nước, biết về ngày tết truyền thống của VN, tình yêu ông bà cha mẹ, đoàn kết với bạn bè nhất là mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động tập thể.

Em Nguyễn Thanh Ngân, Lớp lá 2, Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku nói: “Hôm nay con rất là vui con được ăn thịt nướng, bánh chưng bánh tét, con được chơi câu cá”.

Một trong những ý nghĩa tích cực nữa của chương trình Lễ hội “Bé vui xuân” đó là tạo điều kiện để các bậc phụ huynh và những người thân trong gia đình có cơ hội được vui chơi cùng trẻ, tìm hiểu môi trường giáo dục đối với con em mình và quan trọng nhất là chia sẻ quan điểm giáo dục trẻ với nhà trường.

Chị Lê Thị Lệ Thủy , Phụ huynh Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Hôm nay được tham gia hội chợ tết của trường Hoa Hồng thì mình cảm thấy rất là vui bởi vì được cùng con đi chơi hội chợ tết, chỉ cho con những kiến thức mới. Rồi hòa với dòng người rất vui làm cho không khí tết cảm thấy rất là gần rồi. Thấy cháu rất phấn khởi tôi thì rất vui. Hy vọng năm sau trường sẽ tổ chức chương trình đẹp và hoành tráng như hôm nay nữa”.

Chia sẻ niềm vui với con trẻ, cùng con khám phá thế giới và những bài học đầu đời, có lẽ không còn cách giáo dục nào tốt hơn để vun trồng cho những mầm non tương lai. Và hơn hết, sự quây quần, hạnh phúc càng giúp khắc hoạ đậm nét hơn ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền – Tết của sự đoàn viên. Những công dân nhí sẽ trưởng thành một cách toàn diện hơn với một môi trường giáo dục đầy trách nhiệm và tình yêu thương như thế./.

 


Lượt xem: 252

Trả lời